Johnny Trí Nguyễn yêu nhưng không cưới

28/06/2011 14:40 GMT+7

(TNTS) "Tùy vào vai diễn mà tôi sẽ bộc lộ những tính cách khác nhau. Có những cá tính tôi mượn từ bản thân mình, tìm thấy ở những con người mình tiếp xúc để tạo thành nhân vật để diễn, để viết. Còn con người của tôi trong cuộc sống thường nhật phức tạp hơn, cần một quá trình và những trải nghiệm để tạo nên" - lời chia sẻ đó của Johnny Trí Nguyễn có lẽ cũng chính là "chất" để anh bộc lộ thêm nhiều cá tính, góc cạnh trong điện ảnh và cả đối với những quan niệm trong tình cảm riêng tư.

Để có được thành công và vị trí của ngày hôm này Johnny Trí Nguyễn cho rằng chính niềm đam mê với điện ảnh đã giúp anh có lòng kiên nhẫn, ý chí để theo đuổi, trau dồi. Anh chia sẻ:  "17 tuổi tôi đã biết dùng cái máy quay phim nhỏ, lập thành nhóm bạn và tự diễn, tự quay để thỏa mãn đam mê của mình. Dần dần tôi biết trau dồi kinh nghiệm và bắt đầu đi quay cho những đĩa karaoke, đi lên từ những vị trí khiêm nhường trong đoàn phim: quay phim, dụng phim, làm kỹ xảo… rồi tôi đi tập võ, thi đấu trở thành một cascadeur rồi một diễn viên phim hành động. Nói chung việc gì trong đoàn phim tôi cũng "nhúng tay" vào, mỗi việc một chút. Chính niềm đam mê đã đưa tôi đi từng bước như vậy".

Từ phim hành động đến phim hài

Anh đang chuẩn bị cho "ra lò" một vài dự án phim mới? Nghe nói trong đó có phim hài do anh viết kịch bản, làm nhà sản xuất kiêm diễn viên?

Với phim Chuộc tội tôi đang định bấm máy vào tháng 7 này nhưng phần tài chính và khâu chuẩn bị vẫn chưa ổn nên sẽ làm phim hài trước vào tháng 9 tới, vì dù sao phim này làm tương đối dễ, kinh phí cũng nhẹ hơn. Bộ phim có tên là Avata (thiếu chữ R - Avatar) sẽ chiếu sau tết, vào dịp lễ Tình nhân. Phim Hậu duệ cuối cùng tôi cũng đã viết xong kịch bản, đây cũng là bộ phim mà tôi rất mê nhưng khó làm, kinh phí thực hiện lại quá cao nên phải chờ một thời gian nữa. Để làm một bộ phim hay cần phải có thời gian.

 
Ảnh: Liebe Nguyễn 

Không biết một diễn viên "chuyên trị" những vai hành động với vẻ mặt lạnh như anh khi diễn hài và viết để "cười ra trò" thì sẽ như thế nào?

Sao? Nhìn mặt tôi không hài được à? Trước đó tôi cũng đã đóng trong Hồn trương ba da hàng thịt, Nụ hôn thần chết nhưng đó là phim hài lãng mạn, còn giờ là hài đúng chất. Tất nhiên là có cốt truyện, tình tiết rõ ràng để mang lại một ý nghĩa nào đó cho người xem. Tôi sẽ lột xác để đi đúng với ý tưởng của kịch bản chứ. Đó là nhiệm vụ của người diễn viên.

Anh chỉ đóng những phim do anh viết kịch bản? Dòng máu anh hùng cũng vậy? Anh đang chỉ đặt niềm tin nhiều ở chính mình hay quá kỹ tính?

Phim Việt Nam đang thiếu kịch bản hay. Tôi muốn có kịch bản chất lượng thì phải "nhúng tay" vào. Có những phim tôi viết kịch bản chung với người khác, cùng giúp nhau để tạo ra một tác phẩm hay. Một bộ phim muốn hay thì nhóm làm việc chung phải ăn rơ, nếu hụt một khâu nào đó thì phim sẽ không đạt.

Có phải vì thế mà anh "ôm sô" hết không?

Nói thế thì hơi quá. Khâu nào thiếu người thì tôi vào "đá phụ" thôi. Nếu khâu đó không có người để làm thì mình buộc phải làm. Tôi giống như một người thợ, chỗ nào hư sẽ sửa, thiếu sẽ thế vào để thay. Có những phim tôi muốn có một nhà thiết kế thời trang riêng. Dù đã tìm được người làm tốt việc đó với giá mềm nhưng cuối cùng vẫn không đủ kinh phí để thuê họ, không có ai đảm trách công việc đó, tôi đành phải "đá sân" thôi.

Cách làm việc không ngại khó đó đã tạo nên một con người đa năng như anh bây giờ, điều đó xem ra có ý nghĩa đấy chứ?

Cũng mệt mỏi lắm, thiếu ngủ và tóc bạc sớm rồi (cười lớn).

Và đồng nghĩa với nhiều áp lực?

Tôi làm vì đam mê, vì niềm vui, làm trong tâm thế nhẹ nhàng. Nếu làm không được thì tôi sẽ tính kiểu khác để làm chứ không phải vì áp lực mà bỏ cuộc.

Phim của tôi sẽ… sexy một kiểu khác

Nói về những cảnh nóng trong phim, Johnny Trí Nguyễn cho biết, sau Bẫy rồng anh không thích đóng cảnh nóng nữa vì theo anh: "Đóng cảnh nóng rất cực, đóng cảnh hành động hay hài thì vui hơn nhiều. Đóng hài mình có thể tập, tạo tình huống với bạn diễn, dễ tung hứng để có những sáng tạo riêng. Cảnh nóng thì không thể tập được, những động tác rất gò bó, máy quay thì không để thấy chỗ này, chỗ kia… Tôi thấy tù túng, không thoải mái để diễn nên rất chán. Mình giống như rô bốt, búp bê chỉ có thể "làm" như vậy. Nếu tung hứng là chết liền đó".

Anh nói chán nhưng cảnh nóng luôn đem đến sự tò mò để kéo khán giả đến rạp và đôi khi đó là yếu tố "câu khách"?

Tôi sẽ làm phim có những cảnh sexy, khêu gợi theo một kiểu khác. Một bộ phim cũng giống như một món đồ ăn, có đầy đủ các mùi vị thì ăn mới ngon.

Vẫn là sự sexy của một cô gái đẹp?

Chắc chắn rồi. Nam sexy thì xem chán lắm. Có đầy đủ hết… cho nó đa dạng.

Diễn cảnh nóng đem đến cho anh cảm giác tù túng nhưng rõ ràng khi anh "phiêu" cùng bạn diễn thì nó cũng như thật mà?

Xung quanh nhiều người, nhiều đèn lắm. Nếu đóng cảnh nóng mà vui sướng như ngoài đời thật thì tôi không chán đâu (cười sảng khoái). Diễn mấy cảnh này cứ làm đi làm lại cả ngày, mệt, kỳ kỳ, ngượng ngượng.

Bèo dạt đến đâu hay đến đó…

Tiếp xúc với Johnny Trí Nguyễn thấy anh có vẻ bằng lòng với cuộc sống hiện tại. Một cuộc sống lang bạt không vướng bận cuộc sống gia đình với những ràng buộc vốn có. Anh bảo rằng mình thích thế. Có rất nhiều lý do để một người từng đổ vỡ như anh chọn một cuộc sống mà theo anh nói: "Có cảm giác "không lời cũng không lỗ" như bây giờ, cứ vui với niềm vui hiện tại, cứ thoải mái với những gì mình muốn".

Nếu phải chọn một cuộc sống có gia đình và một cuộc sống tự do, anh thấy cái nào thú vị hơn?

Tôi đang độc thân vui tính, nhiều khi cũng thấy thiếu cái này hụt cái kia. Hiện trạng này không lời mà cũng không lỗ. Còn cuộc sống gia đình thì ấm cúng hơn, nhưng nhiều khi cũng không vui, cãi vã nhau thì mệt lắm. Cứ sống như bây giờ, đến khi nào tình cảnh đổi khác thì mọi thứ sẽ tự tan biến.

Có nghĩa là anh để cho cuộc sống chọn mình chứ anh không chọn?

Bèo dạt đến đâu hay đến đó, tới đâu cũng được, không nghĩ quá nhiều, không lo quá xa.

Đàn ông sợ cưới rồi sẽ hết yêu

Johnny Trí Nguyễn đang sống theo cái cách không lo quá xa ấy, kể cả trong tình cảm, vì vậy mà anh bảo rằng: "Nhiều người không thích suy nghĩ đó của tôi, nhất là phụ nữ. Phụ nữ ai cũng thích một mối quan hệ tình cảm chắc chắn, lâu dài. Tôi muốn yêu và được yêu, nếu không sẽ lỗ lắm. Nhưng bản tính của tôi có phần ảnh hưởng của bản chất lãng tử nghệ sĩ nên cứ nghĩ phải sống vui với giây phút hiện tại hơn là nghĩ quá xa. Tôi không thích sống mà cứ nghĩ ngày mai mình phải làm gì vì trong quan niệm của tôi: Làm tốt những gì của hôm nay thì ngày mai sẽ tốt đẹp. Khi yêu tôi vẫn muốn gắn bó với tình yêu đó, giữ làm sao cho nó mãi mãi bên mình. Yêu nhưng không cưới, phụ nữ rất sợ điều đó. Nhưng đàn ông lại sợ cưới rồi sẽ hết yêu. Lúc đó chỉ còn là cục nợ của nhau, làm khổ cho cả hai".

Nhưng có những cặp vợ chồng cưới rồi vẫn "giữ lửa" để mãi yêu nhau đấy chứ?

Điều đó rất hay nhưng cũng có thể và không thể. Đó là sự mạo hiểm.

Có phải do đã từng đổ vỡ mà anh suy nghĩ thế không?

Tôi không bi quan đến mức như vậy. Cuộc sống của mình có xảy ra điều gì đều có lý do của nó, và tôi lấy đó làm kinh nghiệm sống. Tôi không hối tiếc vì những gì đã đến và đi.

Với cách suy nghĩ yêu nhưng không cưới của anh nhiều người bảo anh sống thoáng quá?

Đó là cách nói tốt chăng?

Còn với các cô gái thì cho rằng anh không nghiêm túc trong tình cảm?

Đó là cách nói không tốt!

Có phải vì suy nghĩ này mà nhiều người phụ nữ không chịu nổi anh không?

Tờ giấy kết hôn hay vật chất không phải là thứ quan trọng nhất. Không có tình yêu thì những thứ đó đều vô nghĩa. Cưới nhau rồi để không yêu nhau nữa thì sao lâu dài? Ai hiểu được suy nghĩ của tôi thì tôi mừng thôi, còn không thì cũng chịu.

Với Ngô Thanh Vân

Khi chúng tôi đem thắc mắc hỏi Johnny Trí Nguyễn rằng: "Cuộc sống riêng của anh đã từng có quá nhiều ồn ào, trong khi những "người trong cuộc" từng "khẩu chiến" với nhau ầm ĩ trên báo thì anh đã chọn cách im lặng".

Anh bảo: “Đó là do cá tính của tôi, không muốn nói chuyện riêng tư, không chỉ trên mặt báo mà với bạn bè tôi cũng không có thói quen chia sẻ. Khi đề cập đến một vấn đề nào đó không hay đôi khi phải nói xấu người nọ người kia. Mà nếu nói xấu một ai đó thì tôi không thích nên sẽ không có gì để nói và tốt nhất là chọn cách im lặng”.

Về mối quan hệ với Ngô Thanh Vân mà lâu nay mọi người vẫn tò mò, Johnny Trí Nguyễn cũng chọn cách không nói nhiều dù có biết bao tin đồn, những úp mở... Anh chia sẻ: "Mối quan hệ của tôi và cô ấy lúc nào cũng tốt, không có vấn đề gì cả. Từ trước đến nay nó vẫn vậy. Gần đây cũng có ít sự kiện để chúng tôi đi cùng nhau, có vài sự kiện tôi phải đi một mình. Chuyện đó đâu có gì bất bình thường. Còn về tình cảm với cô ấy, tôi không phủ nhận cũng không khẳng định điều gì cả. Vì nếu để nói về một vấn đề có liên quan đến một ai đó, thì nó sẽ ảnh hưởng đến họ rất nhiều. Khi nào có sự đồng ý của người kia tôi sẽ nói. Có hay không thì đó cũng là chuyện riêng của chúng tôi".

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện.

Thu Thủy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.