J.K Rowling tiết lộ về "Pottermore"

23/06/2011 19:56 GMT+7

(TNO) Đúng theo kế hoạch, vào lúc 11 giờ ngày 23.6 (giờ Anh, tức khoảng 18 giờ cùng ngày tại Việt Nam), trang YouTube của nhà văn J.K Rowling, tác giả loạt truyện về chàng phù thủy Harry Potter lừng danh, đã xuất hiện đoạn video clip thông báo về dự án Pottermore.

>> J.K. Rowling trình làng website “Pottermore”

Sau nhiều ngày gây tò mò và mong đợi đối với số lượng khổng lồ độc giả hâm mộ chàng phù thủy này, J.K Rowling cho biết, Pottermore là dự án website đọc sách trực tuyến đặc biệt và hoàn toàn miễn phí, lần đầu tiên có mặt trên thế giới, vẫn với nội dung về câu chuyện phiêu lưu của Harry Potter.

 
J.K Rowling trong đoạn video clip chính thức công bố về dự án Pottermore - Ảnh chụp từ video clip

Nữ văn sĩ này giới thiệu: “Đó là câu chuyện tương tự, với một vài bổ sung quan trọng. Và quan trọng nhất là sự tương tác giữa quyển sách trực tuyến này với người đọc. Chính trí tưởng tượng của độc giả, cùng phối hợp với câu chuyện của tác giả, sẽ tạo nên nội dung hoàn toàn mới mẻ và khác biệt cho Pottermore. Đây sẽ là nơi người hâm mộ của mọi lứa tuổi có thể chia sẻ, tham gia và khám phá lại những câu chuyện, qua những trải nghiệm đọc sách trực tuyến thú vị nhất, với sự hỗ trợ của kỹ thuật tiên tiến hàng đầu hiện nay”.

Theo thông cáo báo chí của hãng Sony - đơn vị hợp tác kỹ thuật của dự án này, trong trang web mới, với phiên bản Beta sẽ được ra mắt vào ngày 31.7, qua các tương tác, hình ảnh và hình khối, độc giả có thể tham gia vào nội dung câu chuyện, được chia sẻ độc quyền bằng văn bản từ chính J.K Rowling, và tự tay thực hiện các hoạt động tình tiết của truyện.

 


Một phần hình ảnh ứng dụng được minh họa trong video clip - Ảnh chụp từ video clip

Về ý tưởng hình thành dự án này, J.K Rowling chia sẻ: “Với Pottermore, tôi mong muốn tri ân độc giả hâm mộ đã trung thành và dành nhiều tình cảm với Harry Potter trong suốt 13 năm qua, và đem đến những câu chuyện mới mẻ thông qua kỹ thuật số hiện đại. Tôi hy vọng độc giả hâm mộ trung thành và cả những bạn vừa làm quen với Harry, sẽ có nhiều niềm vui như những gì tôi đã trải nghiệm trong quá trình thực hiện Pottermore”.

Website Pottermore sẽ chính thức hoạt động trong tháng 10.2011, nhưng ngay từ bây giờ, người dùng có thể đăng ký bằng email và sẽ được kích hoạt đăng ký vào ngày 31.7, ngày sinh nhật của Harry Potter. Cũng theo Sony, để phù hợp với tính quốc tế của loạt truyện Harry Potter, trang web sẽ được khởi động bằng tiếng Anh, Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha, và sau đó sẽ được phát triển với nhiều ngôn ngữ hơn nữa.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.