Google xây dựng phần mềm như Skype trên Chrome

25/06/2011 15:31 GMT+7

(TNO) Google đang triển khai dự án nguồn mở được gọi là phần mềm WebRTC (Phương thức liên lạc trên web theo thời gian thực) và tích hợp vào trình duyệt web Chrome, cho phép người dùng sử dụng audio và video chat trên nền web mà không cần cài plugin như hiện nay.

Theo Cnet, Google kỳ vọng dự án WebRTC sẽ mang lại bước tiến xa hơn so với Google Talk. Hơn thế nữa, WebRTC sẽ trở thành một chuẩn web mới cho hội nghị truyền hình và giao thức giao tiếp ngang hàng (peer-to-peer).

Google cho biết, họ sẽ phát hành miễn phí công nghệ phần mềm WebRTC và xem như một mã nguồn mở. Ngoài ra, Google có thiện chí chia sẻ công nghệ chat theo thời gian thực với các nhà sản xuất trình duyệt web như Mozilla và Opera.

“Mục tiêu của chúng tôi là tích hợp phương thức liên lạc theo thời gian thực (RTC) vào Google Chrome thông qua các hàm API Javascript đơn giản”, Henrik Andreasson, kỹ sư lập trình của Google cho biết. “Chúng tôi đang nỗ lực xây dựng RTC để hỗ trợ đầy đủ trên Google Chrome từ nền tảng bên dưới (WebKit) đến bộ phận âm thanh và hình ảnh”.

Được biết, WebRTC sử dụng 2 codec âm thanh (GIPS và iSAC) cho kết nối băng thông rộng và codec iLBC cho kết nối băng thông hẹp. Đối với hình ảnh, WebRTC dùng codec VP8 của Google. Codec là phần mềm dùng để mã hóa và giải mã các luồng dữ liệu từ âm thanh và hình ảnh.

Tiểu Khương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.