Mở tiệc ăn mừng ly hôn

26/06/2011 12:30 GMT+7

(TNO) Yuan Li, một phụ nữ Trung Quốc đã quyết định tổ chức một buổi tiệc với cái tên ấn tượng “tiệc ly hôn” để ăn mừng việc kết thúc cuộc hôn nhân không hạnh phúc dài tới 28 năm.

Chiếc xe Lincoln sang trọng đưa Yuan Li cùng cha mẹ và ba người con của cô tới một khách sạn ở Thái Nguyên, thủ phủ tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc), nơi bạn bè và người thân của cô đã chờ sẵn để bắt đầu buổi tiệc.


Yuan Li diện chiếc váy trắng tinh nguyên như một cô dâu trong ngày cưới tới bữa “tiệc ly hôn” của mình - Ảnh: Chinawishper

Khi người dẫn chương trình tuyên bố khai “tiệc ly hôn” và mời Yuan Li bước lên sân khấu phát biểu, người phụ nữ 57 tuổi nghẹ ngào: “Hôm nay, tôi thật sự vui vì sẽ không kéo dài thêm cuộc hôn nhân này thêm một ngày nào nữa. Tôi tổ chức buổi tiệc là một lời từ biệt rõ ràng với quá khứ, để bù đắp lại khoảng thời gian đau đớn đã qua, và để bắt đầu một cuộc sống hạnh phúc bên các con tôi.”

“28 năm trước, tôi đã chọn người đàn ông đó làm chồng, sống trọn vẹn với trách nhiệm của một người vợ. Giờ đây tôi đã có thể vinh quang trở lại nhà mình”, Yuan Li nói trong tràng pháo tay không dứt của những người tham gia bữa tiệc.

“Tiệc ly hôn” của Yuan Li cũng cực kỳ độc đáo với màn đảo ngược lời thề hẹn ước “trọn đời gắn bó, yêu thương và chăm sóc” mà cô đã cùng trao với Wang Jian - người đàn ông giờ đây đã thành... chồng cũ của cô.

Câu khẳng định: “Vâng, tôi đồng ý” từng là lời hứa gắn kết cuộc đời hai con người này trong hôn nhân, giờ cũng trở thành câu nói chính thức đánh dấu sự chia tay của họ. Tất cả ảnh cưới đều bị xé toạc, còn chiếc nhẫn cưới được Yuan Li ném vào bể cá vàng.

Yuan Li gặp Wang Jian 32 năm trước đây, và đi tới hôn nhân sau 5 năm yêu nhau. Cặp đôi đã có với nhau ba mặt con. Theo lời Yuan Li chia sẻ, hôn nhân của họ không hạnh phúc vì chỉ vài ngày sau đám cưới, cô đã sớm phát hiện ra Wang Jian không chung thủy.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.