TP.HCM cho phép tận dụng dạ cầu

27/06/2011 19:15 GMT+7

(TNO) Ngày 27.6, theo tin từ Văn phòng UBND TP.HCM, UBND TP vừa chấp thuận chủ trương cho phép Công ty TNHH một thành viên Công trình cầu phà nghiên cứu đầu tư khai thác phần dạ cầu của một số cây cầu trên địa bàn.

>> Những "lãnh địa" riêng ở gầm cầu

Theo chủ trương này, một số dạ cầu sẽ được dùng làm bãi giữ xe kết hợp trồng cây xanh nhằm tăng cường mảng xanh đô thị; góp phần bảo vệ an toàn giao thông, tăng cường vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Trước đó, Sở GTVT cũng đã kết hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thực địa các dạ cầu dự kiến được sử dụng để xây dựng các bãi giữ xe vi phạm hành chính và bố trí kho bãi lưu giữ các loại vật tư thu hồi trong đó có dạ cầu Kênh Tẻ và cầu Tân Thuận 2. 


Dạ cầu Thủ Thiêm (phía Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bị những người bán hàng rong chiếm dụng gây cản trở, mất an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại - Ảnh: Trần Duy


Trong đợt kiểm tra này, đối với việc tận dụng phần dạ cầu của cầu đường bộ trên địa bàn TP, Sở GTVT TP cũng từng đưa ra khuyến cáo thiết kế phải đảm bảo mỹ quan, đảm bảo phòng cháy chữa cháy được thuận lợi; không được phép làm ảnh hưởng đến kết cấu cầu, tạo thuận lợi cho công tác duy tu, sửa chữa cầu...

Thanh Niên Online từng phản ánh về việc chiếm dụng vô tội vạ dạ cầu trong bài viết “Những lãnh địa riêng ở gầm cầu”.

Theo đó, ở nhiều cây cầu đường bộ tại TP.HCM, dạ cầu được chiếm dụng để buôn bán, họp chợ nhếch nhác, làm mất mỹ quan đô thị... Nhiều dạ cầu do không được địa phương quản lý chặt chẽ nên là nơi tụ tập của các con nghiện.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.