Cứu người bằng... nụ hôn

28/06/2011 17:07 GMT+7

(TNO) Giống như câu chuyện "Bạch tuyết và bảy chú lùn" nhưng lần này hai nhân vật chính được hoán đổi cho nhau khi cô gái bồi bàn 19 tuổi Liu Wenxiu người Trung Quốc cứu mạng chàng "hoàng tử" 16 tuổi bằng một nụ hôn ngọt ngào.

Đang đi qua một câu cầu dành cho người đi bộ, Liu phát hiện hàng trăm người hiếu kỳ xem một chàng trai trẻ dọa sẽ nhảy cầu tự vẫn cùng với một con dao trong tay.

“Tôi thấy cậu bé có vẻ kích động hơn khi mọi người đứng xem ngày càng đông nhưng không ai tìm cách giúp đỡ. Tôi từng có ý định tự tử vài lần nên biết cậu ấy cảm thấy thế nào và muốn cứu cậu ấy”, Liu cho biết.

Cậu bé đứng bên ngoài lan can cầu và chỉ nhích một bước là sẽ rơi xuống, cảnh sát đã cố thuyết phục nhưng không hiệu quả. Liu bước đến nói với cảnh sát rằng cô là bạn gái của cậu bé và cũng là nguyên do khiến cậu ta trở nên như vậy, theo China Daily.

“Cậu ấy nói với tôi rằng mình không còn nhà, không ai chăm sóc mình và tin mình. Tôi không nói gì, chỉ đưa tay ra và chỉ cho cậu ấy những vết sẹo trên cổ tay”, Liu kể lại.

Cuộc đối thoại trên cầu kết thúc khi Liu ôm được cậu bé và bất chợt tặng cho cậu một nụ hôn. Cảnh sát nhân cơ hội đó lấy con dao khỏi tay và kéo cậu vào trong an toàn. Liu cho biết cô nghĩ rằng nụ hôn sẽ làm cậu ấy dễ chịu hơn.

Ngọc Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.