Madonna mở trại trẻ mồ côi ở Malawi

01/07/2011 12:50 GMT+7

(TNO) Nữ hoàng nhạc pop Madonna vừa tiết lộ kế hoạch mở trại trẻ mồ côi tại Malawi, để giúp đỡ những trẻ em bất hạnh ở quốc gia thuộc miền Đông châu Phi này.

Theo thông tin đăng tải trên E!Online hôm 30.6, siêu sao 52 tuổi đã bật mí kế hoạch từ thiện này khi trả lời phỏng vấn trong bộ phim tài liệu nhiều tập American Revolutionaries: The Hitmakers, nói về những nghệ sĩ nổi tiếng nhất trong làng nhạc pop thế giới.

Madonna bộc bạch: “Mục tiêu trước mắt của tôi là xây dựng trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi, nơi sẽ bảo trợ và nuôi dưỡng ít nhất 1.000 em cơ nhỡ. Tôi cũng đang tích cực tham gia tài trợ cho nhiều trẻ em mồ côi, những mảnh đời bất hạnh đang tồn tại cùng chúng ta”.


Madonna và con gái Mercy nhận nuôi từ một trại trẻ mồ côi ở Malawi - Ảnh: Reuters

Đây không phải lần đầu tiên Madonna có ý định hỗ trợ trẻ em tại quốc gia nhỏ bé này. Trước đó, nữ hoàng nhạc pop từng gây quỹ xây dựng trường học ở Malawi để làm nơi học tập cho gần 400 học sinh nữ, nhưng kế hoạch bất ngờ phá sản vào tháng 3.

Từ khi nhận nuôi cậu con trai người Malawi - David vào năm 2006, Madonna đã không ngừng có những hoạt động xã hội hỗ trợ sự phát triển của trẻ em tại đất nước này. "Đang có một cuộc khủng hoảng về giáo dục diễn ra tại Malawi, hơn 67% trẻ em gái không được đến trường... Tôi và những cộng sự của tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ cải thiện tình trạng này", Madonna từng chia sẻ trên tờ Nyasa Times.

Madonna cũng đã nhận hai đứa trẻ người Malawi làm con nuôi là bé trai David (vào năm 2006) và bé gái Mercy (vào năm 2009).

Thanh Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.