Vụ giám đốc thuê xã hội đen giết người: Truy tố thêm 1 đối tượng

01/07/2011 23:40 GMT+7

Hôm qua 1.7, Viện KSND TP.HCM đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án giám đốc thuê xã hội đen giết người sang TAND TP.HCM để chuẩn bị xét xử đối với Ngô Quang Trưởng (còn có tên là Ngô Quang Chướng, nguyên Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải) và 8 bị can khác, bị truy tố về các tội “giết người”, “cưỡng đoạt tài sản”, “bắt giữ người trái pháp luật”.

So với bản cáo trạng trước đó, lần này cáo trạng của Viện KSND TP.HCM truy tố thêm Đỗ Quang Lợi về hai tội “cưỡng đoạt tài sản” và “bắt giữ người trái pháp luật”. Liên quan đến vụ án này còn có Nguyễn Thế Việt, đang bỏ trốn và hiện bị truy nã.

Theo cáo trạng, tháng 7.2000, ông Đặng Xuân Sỹ cùng hùn vốn với Trưởng để lập Công ty Hoàng Hải. Sau đó, phát hiện Trưởng có hành vi gian dối trong việc lập hồ sơ đền bù khống, bán đất chưa được đền bù tại dự án khu dân cư xã Bà Điểm huyện Hóc Môn nên ông Sỹ gửi đơn tố cáo Trưởng.

Sau khi nhận của ông Trưởng 1 lô đất trong khu dự án Hoàng Hải, Luân “con” đã chỉ đạo Nguyễn Thế Việt đến nhà cảnh cáo ông Sỹ. Tuy nhiên, ông Sỹ vẫn tiếp tục gửi đơn tố cáo nên Trưởng yêu cầu Luân “con” chuẩn bị người đâm ông Sỹ. Trưa 15.10.2009, ông Đặng Xuân Sỹ dự cuộc họp tại Sở Kế hoạch - Đầu tư xong, chạy xe ra đến đường Hai Bà Trưng thì bị nhóm đàn em của Việt áp sát, dùng dao đâm nhiều nhát vào người dẫn đến tử vong.

Ngoài vụ án này, Luân “con”, Việt, Lợi... còn liên quan đến việc bắt giữ anh Vũ Xuân Vịnh, buộc anh Vịnh và Đồng Xuân Thiềng phải đưa cho Luân 260 triệu đồng.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.