Hồ bơi quá tải

02/07/2011 23:59 GMT+7

Các hồ bơi tại TP.HCM đang trở nên quá tải khi nhiều người đổ xô đi bơi tránh nóng và đăng ký cho con em học bơi.

Hơn 30 hồ bơi tại TP.HCM trong dịp hè này thường xuyên xảy ra tình trạng số người đến bơi tăng đột biến. Theo khảo sát của PV Thanh Niên, tại một số hồ bơi và câu lạc bộ (CLB) như: bơi lội Yết Kiêu (Q.1), bơi lội Lam Sơn (Q.5), bơi lặn Nguyễn Tri Phương (Q.10), hồ bơi Hòa Bình (Q.8), hồ bơi Vân Đồn (Q.4), hồ bơi Vĩnh Hảo (Q.6)... mỗi nơi có gần 10.000 người đến bơi/tháng.

 

Hồ bơi Kỳ Đồng (Q.3) đông nghẹt người - Ảnh: Diệp Đức Minh 

Ông Đặng Văn Mừng - Phó chủ nhiệm CLB bơi lội Kỳ Đồng (Q.3) cho biết số lượng người đi bơi tăng mạnh, nên CLB phải sắp xếp lượng người bơi theo ca để đảm bảo mật độ chuẩn trong hồ bơi. Ông Mừng cho biết thêm: "Tháng này, CLB phải tạm ngưng nhận học viên vì đã đăng ký đủ số lượng và chỉ nhận phiếu đăng ký học bơi đã hẹn trước. Chúng tôi cũng phải tạm dừng việc nhận các cháu từ 5 đến 6 tuổi. Tuy nhiên, chúng tôi đã sắp xếp ngày thứ năm hằng tuần từ 7 giờ đến 17 giờ chiều cho thiếu nhi vào bơi tự do".

Còn theo ông Nguyễn Tuấn Khanh - Phó chủ nhiệm CLB bơi lặn Nguyễn Tri Phương, vì số lượng người bơi tự do quá đông nên thứ bảy và chủ nhật CLB phải chia suất bơi nhằm kiểm soát độ an toàn cho người bơi. Ông Khanh còn cho biết thêm có đến 90% các em thiếu nhi đăng ký học bơi.

Giá vé tại các hồ bơi vẫn bình ổn, trung bình từ 12.000 đến 15.000 đồng. Tuy nhiên, mức phí dạy bơi, giá thẻ tập luyện, phí thuê quần áo bơi, phao, mắt kính bơi và phụ kiện khác đều đồng loạt lên giá. Ngày bình thường, phí thuê phao và trang phục chỉ dao động từ 8.000-15.000 đồng/món nhưng nay lên đến 20.000 đồng, 30.000 đồng.

 

HLV luôn giám sát các bé tại hồ bơi - Ảnh chụp tại CLB bơi lội Lam Sơn, Q.5 

Tại CLB bơi lội Lam Sơn, từ giữa tháng 5, giá thẻ tập luyện dành cho người lớn là 200.000 đồng/12 buổi/tháng và trẻ em là 150.000 đồng/12 buổi/tháng. Giá thẻ tập luyện của CLB bơi lội Yết Kiêu là 450.000 đồng/12 buổi/tháng. Đối với dịch vụ học bơi tự chọn, mức phí trung bình khoảng 500.000 đồng/người (phí đã bao gồm 15 vé bơi nhưng phao và áo bơi học viên tự trang bị).

Ông Nguyễn Trung - Chủ nhiệm CLB bơi lội Lam Sơn cho rằng: "Do tình hình giá cả thị trường biến động nên CLB cần tăng giá để đảm bảo cho hồ bơi được hoạt động tốt". Anh Thi, phụ huynh có con học bơi tại CLB bơi lội Lam Sơn cho rằng: "Tuy hồ bơi tăng giá nhưng vì sức khỏe của con nên vẫn phải đưa con đi học bơi".

Tuyết Vân - Nguyễn Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.