HDBank tiếp tục ủng hộ chương trình “Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi”

03/07/2011 22:47 GMT+7

Ngày 2.7, HDBank đã chính thức triển khai đợt phát động trên toàn hệ thống nhằm quyên góp tiếp tục ủng hộ chương trình “Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi” do Báo Thanh Niên khởi xướng.

Đợt phát động do Chi bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên HDBank triển khai từ ngày 2.7 đến 2.9.2011. Đây là hoạt động nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên HDBank để hỗ trợ những ngư dân gặp khó khăn, góp phần hỗ trợ thiết thực để ngư dân tiếp tục bám biển, khai thác trên ngư trường thuộc chủ quyền của Việt Nam.


Cán bộ, nhân viên HDBank quyên góp ủng hộ cho chương trình - Ảnh: Phúc Quốc

Bên cạnh việc phát động trong toàn hệ thống với hơn 2.000 cán bộ, nhân viên, HDBank cũng làm cầu nối tiếp nhận sự tham gia ủng hộ của khách hàng dành cho chương trình thông qua hình thức đặt thùng quyên góp tại các điểm giao dịch HDBank trên toàn quốc. Trước đó, ngày 22.6.2011, HDBank cũng đã trao tặng cho chương trình “Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi” của Báo Thanh Niên số tiền 1 tỉ đồng.

“Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi” là chương trình nhằm góp phần thiết thực giúp đỡ, hỗ trợ ngư dân khi gặp hoạn nạn và tiếp sức cho ngư dân yên tâm bám biển thông qua nhiều hình thức như: Giúp đỡ ngư dân trẻ xây dựng nhà khi gặp thiên tai hoặc hỗ trợ ngư dân khi bị phá sản do bị sự cố trên biển; giúp đỡ ngư dân trang bị một số thiết bị thông dụng trên tàu để có thể liên lạc với nhau và với đất liền khi gặp sự cố; hỗ trợ cho con cái ngư dân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường; hỗ trợ giáo viên và thầy thuốc trẻ tình nguyện phục vụ đảo xa; giúp đỡ kịp thời cho gia đình một số trường hợp ngư dân bị mất tích trên biển, gặp phải tai họa khi bám ngư trường. Trước mắt, chương trình sẽ triển khai, hỗ trợ cho ngư dân hoạt động trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa thuộc các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa. Sau đó sẽ mở rộng tại các địa bàn khác trên cả nước.

Thời gian qua, với sự chung tay góp sức của bạn đọc, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà hảo tâm. Từ nguồn tiền đóng góp của bạn đọc, trong tháng 7, chương trình sẽ triển khai hỗ trợ cho các ngư dân trẻ khó khăn thuộc 5 tỉnh nói trên.

T.T.Bình - Phúc Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.