Bẫy lừa trúng thưởng ô tô

04/07/2011 02:06 GMT+7

Trong vòng một tháng, đã có hơn 100 người sập bẫy lừa trúng thưởng ô tô của một công ty “ma” tự xưng tên Đại Phát, có cả những nạn nhân đã vay tiền để đặt cọc và lặn lội từ TP.HCM ra TP Đà Nẵng mới vỡ mộng.

Ban quản lý (BQL) tòa nhà Công ty CP dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (SAVICO) tại 66 Võ Văn Tần, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết, trong một tháng qua có hơn 100 trường hợp khách hàng gọi điện đến BQL mới biết mình đã bị Công ty Đại Phát nào đó lừa đảo.


Cả trăm lượt khách hàng gọi đến Tòa nhà SAVICO TP Đà Nẵng mới phát hiện đã bị Công ty “ma” Đại Phát lừa - Ảnh: Nguyễn Tú

Ngoài ra, BQL đã tiếp gần 20 trường hợp khách hàng ở TP Đà Nẵng và thậm chí là từ TP.HCM trực tiếp đến tòa nhà để hỏi làm thủ tục nhận thưởng ô tô của Công ty Đại Phát.

Trong khi thực tế, tòa nhà SAVICO tại TP Đà Nẵng từ khi đi vào hoạt động tháng 1.2007 đến nay không có Công ty Đại Phát nào thuê văn phòng đặt trụ sở.

Mới đây nhất, anh N.H.Q (Q.12, TP.HCM) cho biết anh đã chuyển 20 triệu đồng vào tài khoản Ngân hàng EximBank của Công ty Đại Phát nhưng không liên lạc được với nhân viên để làm thủ tục nhận thưởng ô tô trị giá 380 triệu đồng như đã hứa.

Éo le hơn cả là trường hợp của chị A. cũng tại TP.HCM. Trước đó, nhân viên Công ty Đại Phát tìm đến nhà chị, giới thiệu trụ sở tại tòa nhà SAVICO TP Đà Nẵng và chương trình đưa hàng điện máy bình ổn giá chất lượng cao đến tay người dân toàn quốc.

Khi chị A. mua sản phẩm, nhân viên Công ty Đại Phát cẩn thận ghi lại thông tin liên lạc trên phiếu bốc thăm trúng thưởng, không lâu sau, chị A. nhận được điện thoại thông báo chị đã trúng thưởng ô tô trị giá khoảng 400 triệu đồng.

Với chiêu bài để xác nhận chính xác chủ nhân cũng như hoàn thiện các thủ tục thuế thu nhập và các khoản tiền khác, nhân viên Công ty Đại Phát lừa chị A. nộp 22 triệu đồng qua tài khoản. Sau đó, họ mời chị đến tầng 2, tòa nhà SAVICO để nhận thưởng. Đến nơi, giấc mộng ô tô của chị không thấy đâu, chỉ thấy gánh nặng từ cục nợ tiền cọc, đi lại vay mượn từ người thân, bạn bè.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.