Thu Minh - Nữ hoàng dance sport 2011

04/07/2011 01:02 GMT+7

Ca sĩ Thu Minh đã đoạt cúp vàng trong đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ (BNHV) 2011, diễn ra tối qua 3.7 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội. Cặp đôi đoạt cúp bạc: Thủy Tiên - Petyo và Nguyên Vũ - Petya đoạt cúp đồng.

Tuy là chương trình truyền hình thực tế có tính chất thi thố - loại dần sau từng đêm, nhưng mức độ căng thẳng, gay cấn không quyết liệt như một số chương trình khác, mà tính giải trí được đề cao hơn. Do đó, có thể số lượt bình chọn của khán giả không cao bằng chương trình bình chọn thần tượng âm nhạc, nhưng ở góc độ thưởng thức, BNHV đã mang đến cho người xem, nhất là fan của các nghệ sĩ, sự đa dạng trong cảm xúc, từ những biến chuyển liên tục về hình ảnh, sự xuất hiện trong mỗi tuần thi ở những “vũ công không chuyên” này.


Thu Minh với chiếc cúp vàng Bước nhảy hoàn vũ 2011 - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng


Thủy Tiên - Petyo - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng


Nguyên Vũ - Petya - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Những ai từng yêu mến diễn viên Thanh Thúy qua các vai diễn đẫm nước mắt, những số phận bi đát, hay đã quen với một Thanh Thúy hiền lành đến mức như người nhà quê trên phim ảnh, có lẽ đã rất thích thú trước những vũ điệu bốc lửa đến bất ngờ của cô ở sân chơi này. Hay Anh Khoa, những tưởng một rocker bụi bặm thế kia sẽ khó mà trụ lại lâu với chương trình nhảy nhót phong phú thể loại như thế, nhất là những điệu nhảy (waltz, rumba...) tưởng  như chẳng thể hợp, thậm chí có vẻ đối nghịch với tính chất của thể loại âm nhạc Khoa chọn, với bản tính hài hước, tự nhiên đến trẻ con như Khoa. Vậy mà, Phạm Anh Khoa đã liên tục “rửa mắt” người xem bằng những màn biểu diễn thật đã, từ những bài nhảy đa phần hiện rõ sự thoải mái, tự nhiên và sảng khoái của chính người biểu diễn.

Các giải thưởng phụ gồm có: Cặp đôi được khán giả yêu thích nhất: Thủy Tiên - Petyo, Ăn ý nhất: Huy Khánh - Tsveta, Ấn tượng nhất: Đại Nghĩa - Valeria, Đẹp đôi nhất: Vũ Thu Phương - Tihomir, Vũ điệu Latin đẹp nhất: Thanh Thúy - Aleksandar, Vũ điệu standard đẹp nhất: Thu Minh - Lachezar...
Rồi cả Đại Nghĩa, hay Thủy Tiên, những thí sinh gần như rất ngượng ngịu và ngại ngùng trong từng bước nhảy vòng đầu, nhưng bằng những nỗ lực trong tập luyện và sáng tạo, dần dà họ đã “vượt lên chính mình”, chinh phục được khán giả. Tất cả những điều ngạc nhiên, lý thú ấy mà các nghệ sĩ đã thể hiện, công hiến, chỉ có thể thấy, cảm nhận được ở BNHV!

So với năm ngoái, chương trình năm nay dính xì-căng-đan hơi nhiều, từ giám khảo, thí sinh, hệ thống bình chọn đến MC và cả giờ phát sóng. Để rồi sau đó là những thanh minh, giải thích, chia sẻ của người có liên quan.

Với một chương trình truyền hình thực tế, càng nhiều những “ồn ào” (dù  tích cực hay không) càng gây sự chú ý sẽ càng tốt, và như vậy BNHV 2011 cũng đã thành công ở góc độ này. Ở sân chơi như BNHV, khi tất cả các thí sinh đã nỗ lực, cống hiến hết mình để thể hiện mình ở lĩnh vực khác, đó cũng là thành công từ phía người chơi.

Thú vị đêm chung kết

Trong đêm chung kết, có thế thấy Thu Minh là “vũ công” đúng nghĩa, cô cũng chọn ca khúc gắn với tên tuổi mình thời gian gần đây - Đường cong để dự thi cho đêm quyết định này. Kế đến là Thủy Tiên, đặc biệt ở bài nhảy thứ 2 trong điệu freestyle lôi cuốn, Thủy Tiên còn gây... sởn da gà cho khán giả ở cái kết "quấn trăn"... liều mạng của mình (như cô chia sẻ).

2 bài nhảy của Nguyên Vũ, tuy ấn tượng (với câu chuyện của Điệp vụ bất khả thi) và mang màu sắc dân tộc (ở bài 2 trong trang phục áo dài khăn đóng và áo tứ thân) cả hai  mang tính chất diễn và kể chuyện nhiều hơn.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.