“Transformers 3" lập kỷ lục phòng vé Bắc Mỹ

04/07/2011 13:12 GMT+7

(TNO) Bộ phim Transformers: Dark of the Moon - "con cưng" cho mùa phim hè 2011 của Paramout Pictures, đã chính thức ra mắt khán giả Bắc Mỹ hôm 29.6, và ngay lập tức thiết lập một kỷ lục mới cho bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực này với 97,4 triệu USD.

>> “Cars 2” đạt doanh thu ấn tượng

Theo hãng tin Reuters, sau ba ngày công chiếu và đạt doanh thu 97,4 triệu USD, Transformers: Dark of the Moon đã vượt qua kỳ tích của Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides lập nên hồi cuối tháng 6, trở thành bộ phim Hollywood có doanh thu tuần ra mắt cao nhất kể từ đầu năm 2011.

Với phần 3 của loạt phim Transformers này, Paramount Pictures quyết định tạo điểm nhấn cho cuộc đại chiến của các robot siêu hạng, bằng kỹ xảo 3D. Nhà sản xuất lừng danh này đã chi thêm tới 30 triệu USD (gần bằng mức đầu tư cho một bộ phim tại Hollywood) chỉ để thực hiện phần kỹ xảo 3D này.

 
Rosie Huntington-Whiteley vào vai cô bạn gái mới của Shia LaBeouf trong Transformers: Dark of the Moon - Ảnh: Paramount Pictures

Một điểm mới của Transformers: Dark of the Moon, chính là sự góp mặt của siêu mẫu Rosie Huntington-Whiteley, trong vai cô bạn gái mới của nhân vật nam chính Sam Witwicky (do Shia LaBeouf thủ vai). Mặc dù có nhiều đất diễn hơn so với nhân vật của Megan Fox trước đây, nhưng Rosie Huntington-Whiteley chỉ gây ấn tượng ở những góc quay phô diễn vẻ đẹp hình thể, và được báo chí Anh - quê hương cô, đặt danh hiệu “bình hoa di động” trong cuộc đại chiến của các robot.

 
Cars 2 giảm 62 % doanh thu sau hai tuần công chiếu - Ảnh: Walt Disney Pictures

Sức hấp dẫn của Transformers: Dark of the Moon đã khiến quán quân của tuần trước, bộ phim hoạt hình vui nhộn Cars 2 sụt giảm doanh thu nhanh chóng tới 62%, xuống còn 25,1 triệu USD, chấp nhận về ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tuần qua.

Sau 10 ngày chiếu, Cars 2 đạt doanh thu tổng cộng 116 triệu USD riêng tại thị trường Mỹ và Canada, và 198,3 triệu USD tại các thị trường quốc tế. Kết quả này cũng đã đưa Cars 2 vào danh sách những phim hoạt hình thành công nhất của nhà sản xuất Pixar, cùng với Up, Ratatouille, Finding NemoToy Story.

Tuần qua, thị trường điện ảnh Bắc Mỹ cũng đón chào thêm hai bộ phim mới ra rạp là Larry CrowneMonte Carlo, lần lượt cán đích ở vị trí thứ 4 và thứ 5 trên bảng xếp hạng.

 
Tom Hanks và Julia Robert trong phim Larry Crowne - Ảnh: Universal Pictures

Larry Crowne là bộ phim hài lãng mạn do tài tử gạo cội của điện ảnh Mỹ Tom Hanks biên kịch, đạo diễn và kiêm luôn vai nam chính Larry Crowne - người đàn ông trung niên dễ thương, niềm nở, đang đi tìm cuộc sống mới. Đóng cặp với anh là “người đàn bà đẹp” Julia Robert vào vai nữ giáo viên xinh đẹp, vị tha Mercedes Tainot.

Theo AP, bộ phim đánh dấu sự tái ngộ của hai ngôi sao lớn Tom Hanks và Julia Robert này sẽ là “phương thuốc bổ” cho khán giả đam mê thể loại phim hài nhẹ nhàng, lãng mạn. Ẩn chứa sâu bên trong Larry Crowne là những bài học sâu sắc về sự lạc quan, để tìm lại được đam mê với công việc, lòng tin ở tình yêu…, sau những biến cố lớn trong cuộc đời.

 
Ngôi sao tuổi 18 - Selena Gomez trong phim Monte Carlo - Ảnh: 20th Century Fox

Trong khi đó, cũng mang thể loại tình cảm hài như Larry Crowne, nhưng Monte Carlo lại hướng đến đối tượng là các khán giả trẻ. Bộ phim xoay quanh chuyến du lịch “thảm họa” của ba cô nàng tuổi teen Grace, Meg và Emma, với những rắc rối dở khóc dở cười trong lâu đài Monte Carlo hào nhoáng, qua sự thể hiện của các ngôi sao trẻ gồm Selena Gomez, Leighton Meester và Katie Cassidy.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Transformers: Dark of The Moon: 97,4 triệu USD
2. Cars 2: 25,1 triệu USD
3. Bad Teacher: 14,1 triệu USD
4. Larry Crowne: 13 triệu USD
5. Monte Carlo: 7,6 triệu USD
6. Super 8: 7,5 triệu USD
7. Green Lantern: 6,27 triệu USD
8. Mr. Popper's Penguins: 5,1 triệu USD
9. Bridesmaids: 3,52 triệu USD
10. Midnight in Paris: 3,44 triệu USD

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.