Đề thi đợt 1 mang tính phân loại cao

05/07/2011 11:51 GMT+7

* 80 TS bị đình chỉ thi * Một cách làm hay để ngăn "dế" lọt vào phòng thi (TNO) Trưa nay 5.7, Bộ GD-ĐT công bố những thông tin nhanh về đợt 1 kỳ thi ĐH-CĐ năm nay. Theo đó, trong cả 3 buổi thi đợt 1 khối A, toàn quốc có 126 thí sinh (TS) vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách 33; cảnh cáo 10; đình chỉ 80 và 3 TS đến muộn không được dự thi) và 4 cán bộ bị xử lý kỷ luật đình chỉ coi thi.

>> Gợi ý giải đề thi môn Hóa (khối A)

Tỷ lệ TS đến dự thi đợt 1 khối A năm 2011 cao hơn so với năm 2010 trên 1,1%. Tỷ lệ TS dự thi/số đăng ký dự thi: ngày 4.7.2011: buổi sáng thi môn Toán, đạt tỷ lệ 76,92% và buổi chiều thi môn Vật lý, đạt tỷ lệ 76,34%; ngày 5.7.2011: buổi sáng thi môn Hóa, đạt tỷ lệ 76,10%.

Bộ GD-ĐT đánh giá: đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; nội dung đề thi nằm trong chương trình phổ thông trung học, chủ yếu là lớp 12; đề thi không có sai sót cả về nội dung và hình thức; theo đánh giá chung, đề thi 3 môn thi khối A có khả năng phân loại tốt.

Các Hội đồng tuyển sinh đã chuẩn bị và tổ chức công tác coi thi nghiêm túc, không khí trường thi trật tự, an toàn; các vi phạm quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý kịp thời, dứt điểm và nghiêm minh.

Sai sót trong công tác coi thi của 2 cán bộ coi thi tại phòng thi số 41, điểm thi Trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin, đã được Ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng xử lý kịp thời theo hướng bảo đảm quyền lợi của TS.


Các TS trải qua môn thi Hóa vào sáng nay tại Hà Nội - Ảnh: Ngọc Thắng

Trên phạm vi toàn quốc, các trường đã huy động trên 30.000 thanh niên sinh viên tình nguyện hỗ trợ công tác tổ chức thi. Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện làm việc tích cực, có hiệu quả, tham gia phân luồng, giảm ùn tắc giao thông, hướng dẫn TS đến các điểm thi, đi lại, ăn ở, giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi.

Các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí,… đã có sự phối hợp đồng bộ, có hiệu quả giúp các trường, TS và phụ huynh trong việc đưa đón, hỗ trợ hàng ngàn chỗ trọ miễn phí, giá rẻ; hỗ trợ hàng ngàn xuất ăn giá rẻ, miễn phí… (Vũ Thơ - Viên An)

Vẫn còn nhiều TS mang ĐTDĐ vào phòng thi

Dù liên tục được nhắc nhở, nhưng buổi thi môn Hóa sáng nay tại TP.HCM vẫn có nhiều TS bị đình chỉ thi do mang theo điện thoại di động (ĐTDĐ) vào phòng thi.

Đại diện Hội đồng thi (HĐT) trường ĐH Tài chính Marketing cho biết, buổi thi môn Hóa có 80,49% TS dự thi và có 1 trường hợp mang ĐTDĐ vào phòng thi. Tại HĐT trường ĐH Tôn Đức Thắng và ĐH Nông lâm cũng phát hiện 2 trường hợp tương tự.

Dù điện thoại được cài chế độ rung nhưng các giám thị vẫn phát hiện được khi có cuộc gọi vào máy.

 
TS nên kiểm tra để tránh tình trạng mang theo ĐTDĐ vào phòng thi ở các đợt thi tiếp theo - Ảnh: Trí Quang

Một cách làm hay để ngăn "dế" lọt vào phòng thi

Năm nay, trường ĐH Kiến trúc TP.HCM không có TS nào mang theo ĐTDĐ vào phòng làm bài. Trường này có cách làm khá hay để ngăn chặn tình trạng trên.

Thầy Lê Văn Thương, đại diện HĐTS Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM chia sẻ: "Tại các điểm thi, chúng tôi có tổ chức chỗ để giữ giỏ xách của các TS. Và trước khi các em bước vào phòng thi, giám thị sẽ nhắc từng em kiểm tra túi quần, áo xem có để quên ĐTDĐ hay không, nếu có thì sẽ có bộ phận giữ điện thoại riêng cho các em ngay bên ngoài phòng thi. Như vậy là chúng tôi có đến 2 "tấm lưới" để không cho "dế" lọt vào phòng thi".

Thầy Thương nói thêm, bộ phận giám thị giữ giỏ xách hay ĐTDĐ đều có gắn thẻ giống như thẻ giữ xe nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đồ đạc của TS. (Trí Quang)

Sáng nay, có 1 trường hợp TS bị tai nạn giao thông, nhưng bố em vẫn cố cõng vào tận phòng thi để làm bài. Ngoài ra, còn có 1 TS bị sốt khá cao, dù được giám thị đề nghị đi bệnh viện nhưng em này vẫn năn nỉ vào phòng thi. Rất may là sau khi thi xong thì TS trên đã đỡ hơn nhiều nhờ uống thuốc hạ sốt.

Hôm 4.7, cũng có một TS thi vào trường ĐH Tôn Đức Thắng ráng thi đến phút cuối cùng rồi mới... xỉu. Ngay sau đó, em này được các giám thị đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tương tự, tại ĐH Sư phạm kỹ thuật cũng có 1 trường hợp đuối sức và xỉu ngay lúc đang làm bài.

Cũng tại trường ĐH Sư phạm kỹ thuật sáng nay phát hiện 1 TS mang tài liệu vào phòng thi.

Năm nay, dù là một trong những trường có lượng TS dự thi cao nhất nước, nhưng trường ĐH Công nghiệp TP.HCM không có TS nào vi phạm quy chế thi sau đợt thi đầu tiên của kỳ tuyển sinh ĐH 2011. (Trí Quang)

Hà Nội: Nhiều TS bỏ thi

Sáng nay, TS đã hoàn thành môn thi cuối cùng kỳ thi ĐH đợt 1 năm nay. Tại Hà Nội, có nhiều TS bỏ thi.

ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: Tổng số TS đến dự thi môn Toán là 10.227, đến môn Lý có 57 TS bỏ thi và sáng nay môn Hóa có thêm 36 TS không đến dự thi. Tổng cộng số TS bỏ thi 2 môn là 90.

Trường ĐH Xây dựng, đợt thi này có 8.926 TS dự thi môn đầu tiên, đến môn Lý chỉ còn 8.890 TS, môn Hóa và Vẽ còn 8.846 TS. Như vậy cả đợt thi có 80 TS bỏ thi.

Viện ĐH Mở Hà Nội có 111 TS bỏ thi. Năm nay số TS đến dự thi môn đầu tiên là 6.440 TS đạt 68,46%; môn thứ hai còn 6.361 TS đạt 67,62%; môn thi thứ ba sáng nay chỉ còn 6.329 TS đạt 67,28%.

Học viện Tài chính sau môn thi Toán có 21 TS bỏ thi, sáng nay tiếp tục có 31 TS bỏ thi môn Hóa, tổng cộng có 52 TS bỏ thi trong tổng số 6.093 TS dự thi.


Đợt 1 kỳ thi ĐH năm nay đã khép lại trong an toàn và được đánh gia cao với chất lượng đề thi - Ảnh: Ngọc Thắng

Trường ĐH Mỏ Địa chất có 51 TS bỏ thi. Theo đánh giá của ông Lê Trọng Thắng - Trưởng phòng đào tạo trường thì năm nay số TS bỏ thi ít hơn mọi năm.

Năm nay, ĐH Bách khoa Hà Nội cho phép TS được chuyển ngành sau khi có điểm chuẩn. PGS Phạm Thuy Thủy - Phó Hiệu trưởng trường cho biết: "Năm nay trường tạo mọi điều kiện cho TS có cơ hội trúng tuyển vào trường bằng cách cho TS đăng ký nhiều nguyện vọng bổ sung. Nhà trường cho phép TS đăng ký tối đa 8 nguyện vọng khác. Nếu TS không trúng tuyển vào nhóm ngành đăng ký thì được chuyển sang ngành có điểm chuẩn thấp hơn. (Vũ Thơ)

ĐBSCL: Kết thúc an toàn

Đại học An Giang: Ngày thi cuối cùng môn Hóa có 9 TS bỏ thi. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc an toàn. Tại Đại học Đồng Tháp có 7 TS bỏ thi.

Ở cụm thi tại TP Cần Thơ có 67 TS bỏ thi, 2 TS bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào phòng thi. (Thanh Dũng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.