Gợi cảm vùng cổ

05/07/2011 08:32 GMT+7

Những ngày mát mẻ hay những buổi tiệc chiêu đãi là dịp để khoe những chiếc áo hở cổ. Tuy nhiên, để tôn vinh nét đẹp này cần phải nâng niu vùng cổ hở.

Thường thì chúng ta che chắn và chăm sóc da rất kỹ sau những lớp áo, khẩu trang, khăn choàng, kem chống nắng... nhưng lại dễ bỏ quên vùng cổ. Là trọng điểm của sự lão hóa sớm, ngang hàng với da mặt, nhưng lại ít tuyến bã nhờn hơn nên da thường mỏng và nhạy cảm hơn phần da cơ thể còn lại. Nguy cơ mất nước, chảy nhão cao, không được sự nâng đỡ của cơ khiến cho vùng cổ cần chăm sóc đặc biệt. Nên biết, vùng hở cổ nhăn nheo sẽ để lộ tuổi tác, cũng như các vết chân chim quanh vùng mắt vậy.

 
Ảnh: shutterstock 

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bí quyết để có một làn da mịn màng và lỗ chân lông se khít. Da vùng cổ hở chỉ nên sử dụng loại tẩy có hạt mịn, chứa vi hạt không có phân tử gây trầy xước. Động tác massage theo chiều kim đồng hồ, từ trên xuống dưới, và thật nhẹ nhàng là tốt nhất.

Yêu cầu săn chắc

Bị “ngược đãi” bởi thời gian mang thai, cho con bú... hay áo nâng ngực không thích hợp (nhất là khi chơi thể thao), bầu vú đặc biệt rất yếu. Không cơ bắp, chủ yếu chỉ gồm mỡ và tuyến hạch cho nên chăm sóc tối ưu là tái tạo làn da săn chắc và khỏe. Những hoạt chất làm căng và săn chắc được hỗ trợ dưới những tia vòi sen lạnh sau mỗi buổi tắm giúp kích hoạt lưu thông máu và phục hồi năng lượng.

Những động tác cần thiết

Nhiều động tác massage có thể tăng cường hiệu quả của kem chăm sóc. Những động tác cơ bản này là:

• XO: hãy nói hai từ này một cách tích cực, ít nhất là 20 lần.

• Tư thế zen: hãy “năn nỉ” bà mẹ thiên nhiên ban cho mình bầu vú và vùng cổ đẹp bằng cách chấp hai lòng bàn tay vào nhau, cùi chỏ hướng ra phía ngoài, cánh tay thẳng góc và dùng sức ép mạnh hai tay vào nhau. Giữ yên trong 6 giây, thả lỏng và bắt đầu lại. Với cả hai động tác này bạn sẽ cảm thấy các cơ cổ và vùng da ngực hoạt động.

Lưu ý

Collagen biển, giàu acid amin và khoáng chất giúp tái tạo và làm ẩm, kem có chiết xuất mộc tạc, giàu silicium... giúp củng cố mô nâng đỡ da. Chọn cấu tạo gel thơm và mát lạnh có thêm cảm giác săn chắc; hoặc loại kết hợp 20 acid amin cần thiết cho sự sống của các tế bào và có tác dụng tái tạo, kết hợp với lúa mạch để giúp tổng hợp sợi co giãn. Ngoài ra còn có những công thức từ dầu hạt quả lý giúp nuôi dưỡng da rất hiệu quả…

Vùng cổ đẹp luôn tạo sức quyến rũ cho người đối diện, do vẻ đẹp của vùng cổ để trần thường có liên quan đến vẻ đẹp của bộ ngực, vì thế ngay từ bây giờ bạn nên chú ý hơn đến vùng da này.

Võ Ngọc Dung
(chuyên viên thẩm mỹ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.