Johnny Depp tiếp tục làm "cướp biển"

06/07/2011 12:13 GMT+7

* "Thuyền trưởng Jack Sparrow" đem về cho Johnny Depp hơn 350 triệu USD (TNO) Hôm 5.7, trang tin chuyên về điện ảnh TheWrap (Mỹ) cho biết, tài tử Johnny Depp cùng êkíp sản xuất loạt phim Cướp biển vùng Caribê của hãng Walt Disney Pictures và nhà sản xuất Jerry Bruckheimer đã tiến tới thương thảo những điều khoản cuối cùng của hợp đồng tiếp tục đảm nhận vai thuyền trưởng cướp biển Jack Sparrow trong phần 5 của loạt phim này.

>> “Cướp biển vùng Caribê 4” cán mức doanh thu 1 tỉ USD

Sau thành công thương mại đáng nể của phần 4 mang tên Pirates of The Caribbean - On Stranger Tides, với doanh thu hơn 1 tỉ USD trên toàn cầu chỉ sau hơn một tháng công chiếu, hãng phim danh tiếng Walt Disney đã nhanh chóng quyết định “sinh” thêm “con cưng” thứ 5 cho loạt phim ăn khách này.

Tháng 5.2011, nhà sản xuất Jerry Bruckheimer đã xúc tiến công việc viết kịch bản cho phần 5 của loạt phim. Và theo nhà sản xuất tài ba này, bởi nhân vật thuyền trưởng Jack Sparrow là linh hồn, còn Johnny Depp chính là chìa khóa để Cướp biển vùng Caribê mở cánh cửa thành công và chinh phục khán giả, nên gần như chắc chắn rằng kế hoạch thực hiện bộ phim sẽ phá sản, nếu như không có chữ ký của Johnny Depp vào bản hợp đồng diễn xuất trong phần 5.

 
Johnny Depp với nhân vật thuyền trưởng Jack Sparrow đã trở thành linh hồn của loạt phim Cướp biển vùng Caribê - Ảnh: Walt Disney Pirates

Doanh thu phòng vé của bốn phần phim Cướp biển vùng Caribê tính tới thời điểm hiện tại đã cán mốc 3,7 tỉ USD, trong đó: phần 1 - Curse of the Black Pearl (2003) đạt 654,3 triệu USD, phần 2 - Dead Man’s Chest (2006) đạt 1,066 tỉ USD, phần 3 - At World’s End (2007) đạt 963,4 triệu USD và phần 4 - On Stranger Tides (2011) đạt 1,008 tỉ USD.

Ăn theo thành công trên phòng vé, mỗi phần phim Cướp biển vùng Caribê còn thu được hàng trăm triệu USD từ việc phát hành đĩa DVD, quảng cáo, bản quyền phát sóng trên truyền hình…

Nếu tính theo công thức “ăn chia” của giới làm phim Hollywood, với những bộ phim bom tấn, 20% lợi nhuận thu về sẽ được chia đều cho ngôi sao điện ảnh thủ vai chính, cùng đạo diễn dẫn dắt bộ phim. Tuy nhiên, trường hợp của Cướp biển vùng Caribê và Johnny Depp lại là ngoại lệ.

Theo thông tin mới nhất từ TheWrap hôm 6.7, trích dẫn từ một nguồn tin thân cận cho biết, mức cát-xê Walt Disney trả cho “con gà đẻ trứng vàng” Johnny Depp trong bốn phần của Cướp biển vùng Caribê không dưới 350 triệu USD. Bên cạnh đó, hãng phim lừng danh này sẽ sẵn sàng mở hầu bao để tiếp tục có được sự tham gia Johnny Depp cho phần 5 sắp tới.

Ngoài bản hợp đồng của Johnny Depp trong phần 5 của Cướp biển vùng Caribê, dư luận cũng đang nóng lòng theo dõi quá trình tuyển chọn đạo diễn cho bộ phim. Tới thời điểm hiện tại, đạo diễn thực hiện phần 4 - Rob Marshall vẫn chưa chính thức nhận lời thực hiện phần 5 này.

Những tên tuổi đang được Walt Disney nhắm đến cho vai trò đạo diễn bộ phim là: Shawn Levy, Sam Raimi, Chris Weitz, Alfonso Cuaron..., và sáng giá nhất là Tim Burton, đạo diễn từng được Walt Disney “năm lần bảy lượt” mời thực hiện các phần phim trước đó cho Cướp biển vùng Caribê, nhưng chưa một lần nhận lời.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.