Facebook đã có thoại video

07/07/2011 11:12 GMT+7

(TNO) Facebook vừa chính thức đạt được thỏa thuận với Skype về việc bổ sung thêm tính năng trò chuyện video trực tuyến.

>> Skype chính thức thuộc về Microsoft

Theo đó, dịch vụ này sẽ được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại nó chỉ có thể hỗ trợ việc trò chuyện video với từng người, chứ chưa hỗ trợ theo nhóm người.

Ngoài ra, Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành của Facebook còn cho biết, hiện mạng xã hội của mình đã có gần 750 triệu người dùng trên toàn cầu. Trong khi Skype có khoảng 145 triệu người dùng. Thông qua việc hợp tác này, Facebook sẽ tăng thêm áp lực cạnh tranh lên các đối thủ khác.

Theo Reuters, sự hợp tác này cũng đã làm nóng sự cạnh tranh giữa các hãng trên thị trường internet, đặc biệt là các đối thủ như Google, Twitter,..

Ray Valdes - chuyên gia phân tích của hãng Gartner cho biết, sự hợp tác này sẽ khiến tầm ảnh hưởng của cả Microsoft (đã mua lại Skype với giá 8,5 tỉ USD) lẫn Facebook được tăng lên. Điều này khiến người dùng khó lòng rời bỏ Facebook để chuyển sang các mạng xã hội khác.

Mạng xã hội Google Plus vừa ra mắt cũng đã trình làng tính năng thoại video với khả năng nói truyện với một nhóm tối đa 10 người.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.