127 người chết trong vụ rơi máy bay tại Congo

09/07/2011 10:36 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay chở khách rơi trong trời mưa giông lớn tại Cộng hòa Dân chủ Congo vào hôm 8.7, khiến 127 người chết, Reuters dẫn thông tin từ Bộ Giao thông nước này cho biết, có 51 người sống sót.

Phát ngôn viên của Bộ Giao thông Congo Gudile Bualya cũng cáo buộc, Hãng hàng không Hewa Bora quản lý chiếc máy bay gặp nạn đã không có thông báo chính xác số người thiệt mạng và số người đi trên máy bay.

 
Máy bay Boeing 727 - Ảnh: AFP

Trước đó, Chủ tịch hãng Hewa Bora Stavros Papaioannou chỉ nói rằng, chiếc máy bay thương mại Boeing 727 của hãng chở theo 118 người, bao gồm cả phi hành đoàn (3 phi công, 2 tiếp viên và một nhân viên cơ khí), đã gặp tai nạn khi đáp xuống phi trường Kisangani ở đông bắc nước này vào lúc 15 giờ chiều 8.7 (tức 20 giờ cùng ngày theo giờ VN).

"Chúng tôi đã tìm thấy thi thể 44 người, hai người khác chết tại bệnh viện nâng con số người chết lên thành 46 người", AFP dẫn lời Chủ tịch hãng Hewa Bora Stavros Papaioannou cho biết. Ngoài ra, có 53 người được cứu sống đang được điều trị tại bệnh viện, nhiều người bị phỏng rất nặng. Tuy nhiên số phận của 19 người còn lại vẫn chưa được xác định. 

Theo Reuters, trời mưa lớn khiến chiếc máy bay, cất cánh từ thủ đô Kinshasa, không thể đáp xuống trên đường băng tại Kisangani và nó đã rơi vào một khu rừng gần đó rồi bốc cháy. Thời tiết xấu và khu rừng rậm rạp cũng khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Ngay sau vụ tai nạn, nhiều chuyến bay tại Kisangani đã bị hoãn lại và chỉ được phép cất cánh sau đó hơn một giờ.

 
Vị trí xảy ra vụ tai nạn máy bay tại Congo - Ảnh: AFP

Được biết, tai nạn máy bay thường xuyên xảy ra tại Congo. Tháng 4.2008, một vụ rơi máy bay cũng của hãng hàng không trên, sau khi cất cánh từ sân bay Goma ở miền đông Congo, đã khiến khoảng 50 người thiệt mạng.

Còn tháng 8 năm ngoái, 20 người tử vong khi một chiếc máy bay rơi trong lúc hạ cánh ở miền tây nước này. Hầu hết các vụ tai nạn máy bay tại Congo đều được cho là bởi thời tiết xấu, máy bay cũ và công tác bảo trì kém...

Tiến Dũng

>> Máy bay chở 165 người hạ cánh khẩn cấp tại Nga
>> Máy bay vận tải rơi ở Afghanistan
>> Chiến đấu cơ Nhật Bản rơi xuống biển
>> Trực thăng chở 16 người rơi ở Nga
>> Trực thăng đâm vào núi, ít nhất 3 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.