Bị tấn công, "cẩu tặc" bắt cóc cháu bé 5 tuổi làm con tin

09/07/2011 10:48 GMT+7

(TNO) Sau gần 3 giờ đồng hồ đấu tranh, thuyết phục, lúc 8 giờ sáng nay 9.7, lực lượng cảnh sát 113, cơ động và công an TP Vinh (Nghệ An) đã giải thoát thành công cháu bé 5 tuổi bị hai “cẩu tặc” bắt cóc làm con tin.

Rạng sáng nay, người dân ở xóm 5, xã Nghi Liên, TP Vinh phát hiện hai thanh niên chạy xe máy đang thực hiện hành vi bắt trộm chó liền tri hô.

Rất đông người dân sau đó đã tổ chức truy đuổi và đánh bị thương hai “cẩu tặc” này.

Thấy không còn đường thoát, hai thanh niên này đã chạy vào nhà chị Ninh Thị Thu và bắt giữ cháu Vương Thị Ngọc Khánh (5 tuổi), con chị Ninh làm con tin để thoát thân.

Hai “cẩu tặc” này ra điều kiện phải để cho chúng tẩu thoát nếu không sẽ giết chết cháu bé.

Trong khi cháu bé bị bắt giữ, khống chế thì bên ngoài, hàng trăm người dân bao vây tỏ thái độ giận dữ và kích động đòi đánh chết “cẩu tặc”.

 
Cảnh sát phải lập vòng vây để ngăn cản sự quá khích của người dân - Ảnh: Khánh Hoan

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát 113, cơ động và công an TP Vinh gồm 50 chiến sĩ đã được huy động đến để giải cứu cháu bé.

Sau một thời gian kêu gọi, cảnh sát đã thuyết phục được hai “cẩu tặc” và giải thoát thành công cháu bé.

Khi công an dẫn giải hai đối tượng này đi thì hàng trăm người dân bao vây bên ngoài ngôi nhà đòi giữ lại để “xử lý”. Cảnh sát đã phải thuyết phục thì người dân mới để lực lượng công an dẫn giải hai đối tượng đi.

Trên đường về trụ sở Công an TP Vinh và sau đó đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An, hàng trăm người dân tiếp tục đi theo bao vây đòi xử “cẩu tặc”. 

Bước đầu, hai thanh niên này khai nhận tên là Nguyễn Đức Bình (SN 1989), trú tại xóm 19, xã Nghi Trung và Đặng Thế Hưng (1984), trú tại xóm 15, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.