Đình chỉ 160 TS do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi

10/07/2011 11:46 GMT+7

(TNO) Sáng nay, các thí sinh (TS) dự thi đợt 2 kỳ thi ĐH-CĐ 2011 đã hoàn thành môn thi cuối cùng. Đợt này, đã có 203 TS vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật (khiển trách 36; cảnh cáo 7; đình chỉ 160).

Như vậy, số TS bị đình chỉ thi đợt 2 nhiều hơn gấp đôi so với đợt 1 (80 TS). Trong 160 trường hợp bị đình chỉ thi thì 55 trường hợp vì mang điện thoại di động vào phòng thi, còn lại đến 105 trường hợp TS mang tài liệu vào phòng thi.

Cũng trong đợt thi này, có 2 cán bộ coi thi bị xử lý, trong đó có 1 cảnh cáo và 1 bị đình chỉ.

Bộ GD-ĐT đánh giá: đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; nội dung đề thi nằm trong chương trình phổ thông trung học, chủ yếu là lớp 12; không có sai sót; không có hiện tượng nhầm mã đề thi môn thi trắc nghiệm. Tại các thành phố lớn không có hiện tượng ùn tắc giao thông, TS đến dự thi đúng giờ quy định, không có TS đến muộn giờ thi do ùn tắc giao thông.

Trong kỳ thi ĐH-CĐ năm nay, theo điểm mới trong quy chế tuyển sinh, TS là người khuyết tật không thể tự thực hiện việc phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày, hiệu trưởng các trường căn cứ vào kết quả học tập trung học phổ thông của học sinh, tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo để xem xét quyết định cho vào học.

Theo đó, đã có 30 TS khuyết tật được xét đặc cách miễn thi ĐH. Cụ thể: ĐH Đà Nẵng 4 TS, ĐH Luật Hà Nội 1 TS, ĐH Vinh 1 TS, ĐH Quốc gia TP.HCM 4 TS và đông nhất là ĐH Huế và ĐH Sư phạm TP.HCM 10 TS mỗi trường.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng - Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT TP.HCM đánh giá: "Trong đợt 2 kỳ thi ĐH-CĐ 2011 có nhiều khối thi, nhiều môn thi tự luận - học bài nên xuất hiện tình trạng nhiều TS mang tài liệu vào phòng thi, đồng thời do trong đợt 2 Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã có công điện yêu cầu siết chặt kỷ luật phòng thi nên việc canh thi cũng gắt gao hơn".

Vũ Thơ - Viên An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.