News of the World ra số báo cuối cùng

10/07/2011 15:53 GMT+7

(TNO) Tuần báo News of the World đã ra số cuối cùng vào hôm nay (10.7) theo sau quyết định đình bản vì các cáo buộc nghe lén, kết thúc 168 năm tồn tại, với dòng tít lớn ở trang bìa: "Cảm ơn và Tạm biệt", theo AFP.

Trong một bài đăng nguyên trang, tờ báo có số lượng phát hành lớn nhất nước Anh đã xin lỗi độc giả vì hành vi nghe lén điện thoại nhằm săn tin độc trong thời gian dài, để rồi phải nói lời "cáo chung" như hôm nay. Bài viết ghi: "Rất đơn giản, chúng tôi đã lạc lối"

Ông trùm truyền thông người Mỹ Rupert Murdoch, người sở hữu tờ báo, đã đến London để đích thân xử lý vụ bê bối trên.

Hôm qua 9.7, sau một ngày làm việc đầy xúc cảm để chuẩn bị cho số báo cuối cùng, Tổng biên tập Colin Myler đã cùng tiễn các nhân viên tờ báo bước ra khỏi văn phòng ở Wapping, miền đông London lần cuối.

 
Một nhân viên xưởng in của tờ báo đang cầm xem bản đầu tiên của lô báo số cuối cùng - Ảnh: AFP

"Tôi muốn bày tỏ lòng kính trọng đối với những con người tuyệt vời nơi đây, những người mà sau một ngày thật sự khó khăn, đã sản xuất ra một tờ báo tuyệt vời theo một cách vô cùng chuyên nghiệp", ông Colin Myler nói với cánh báo chí chờ sẵn bên ngoài.

Hơn 200 nhân viên của tờ báo bị đình bản sẽ phải đối mặt với một tương lai vô định, và trong khi những lời nói của ông Myler làm dậy lên những tiếng tung hô thì đâu đó vẫn có những giọt lệ tuôn rơi.

Đích thân ông Colin Myler đã tổ chức làm trang bìa của số báo cuối cùng và bên dưới dòng tít lớn nổi bật "Cảm ơn và Tạm biệt" là một thông điệp dài: "Sau 168 năm, cuối cùng chúng tôi phải nói lời chào tạm biệt thật buồn nhưng rất đỗi tự hào đến 7,5 triệu độc giả trung thành của mình".

Báo Sunday Telegraph loan tin, cảnh sát sẽ sớm thẩm vấn bà Rebekah Brooks, cựu Tổng biên tập của tờ News of the World và hiện là giám đốc điều hành Công ty News International sở hữu tờ báo này.

Cảnh sát muốn làm rõ liệu bà Brooks đã biết gì về vụ nghe lén điện thoại trong thời gian bà còn là tổng biên tập báo News of the World từ năm 2000 đến 2003.

Trước đó, bà Brooks luôn phủ nhận hành vi trên, còn ông Murdoch thì lên tiếng bênh vực bà hết sức mạnh mẽ.

News of the World là tuần báo có số lượng phát hành lớn nhất nước Anh với trung bình 2,8 triệu bản mỗi tuần. Là một trong những báo “lá cải” hàng đầu, tờ này chuyên đăng những câu chuyện về đời tư, các vụ tai tiếng của người nổi tiếng cũng như nhiều thông tin gây sốc khác.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.