Trốn truy nã vì tham ô lại bị “lừa” bán sang Trung Quốc

12/07/2011 16:25 GMT+7

(TNO) Ngày 12.7, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Hương (29 tuổi, nguyên nhân viên Ngân hàng NN&PTNT - Agribank, chi nhánh Củ Chi) mức án 18 năm tù về tội "tham ô", buộc bồi thường cho Agribank chi nhánh Củ Chi toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Tại tòa, Hương khai là nhân viên của Agribank chi nhánh Củ Chi từ đầu năm 2005.

Sau khi kết hôn, cô sinh được 2 con. Đến tháng 11.2007, Hương được giao nhiệm vụ làm giao dịch viên phụ trách tài khoản cá nhân, bảo hiểm tài sản và chuyển tiền.

Theo quy định về việc áp dụng quy chế giao dịch một cửa, giao dịch viên được quyền cho thu, chi tối đa 50 triệu đồng mà không cần thông qua lãnh đạo xét duyệt.

Sau một thời gian làm việc, Hương phát hiện quy định trên có nhiều sơ hở nên nảy sinh ý định "mượn tạm" để kinh doanh đất, vàng tài khoản.

Theo đó, cô nhân viên này đã lập chứng từ khống để rút tiền trong tài khoản tiền gửi của khách, lập ủy nhiệm chi giả, không lập chứng từ theo quy định để rút tiền mặt.

Để khách hàng không phát hiện, Hương đã lập giả chứng từ nộp tiền mặt vào tài khoản của khách. Hoặc tự hạch toán bút toán chuyển tiền từ tài khoản khách hàng này sang khách hàng kia sao cho khớp với số tiền đã rút ra.

 
Bị cáo Hương đang trả lời thẩm vấn của HĐXX - Ảnh: L.N

Hương thú nhận, bằng thủ đoạn trên, trong 6 tháng đầu năm 2008, Hương đã chiếm đoạt hơn 2,8 tỉ đồng của 13 khách hàng.

Khi bị phát hiện, trong ngày 7 và 8.8.2008, Hương đã nhờ người quen nộp cho Agribank 950 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Sau đó, Hương bỏ trốn và bị phát lệnh truy nã.

“Trong thời gian bỏ trốn lên Đắk Lắk, Gia Lai, tôi đến một khu chợ của người dân tộc. Sẵn có trong túi 100 triệu đồng, gặp một người phụ nữ “đánh” hàng ở Trung Quốc nên đề nghị dẫn đi “đánh” hàng kiếm lời. Không ngờ, sau khi đến Trung Quốc, tôi bị bán làm vợ cho một người ở Quảng Đông và sinh được một con gái. Do bị bán làm vợ nên tôi bị quản lý không cho đi đâu. Đầu tháng 1.2011, lợi dụng sơ hở, Hương bế con trốn về nước qua đường núi tỉnh Lạng Sơn”.

Biết không thể trốn tránh, Hương đã đến công an đầu thú. Chỉ đến lúc bị tạm giam, cô mới biết mình có thai và sau đó phải sinh thêm một đứa con trong tù, Hương khai.

Khi được HĐXX chất vấn về nguyên nhân phạm tội, Hương cho biết do lúc đó cuộc sống vợ chồng lục đục, cô phải chuyển ra ngoài sống nên gặp nhiều khó khăn.

Trong một lần bị anh B. (một CSGT tại TP.HCM) thổi phạt vì vi phạm giao thông, 2 người trở nên thân thiết.

Sau khi chiếm đoạt tiền của khách hàng, Hương nhiều lần chuyển cho anh CSGT gần 1,7 tỉ đồng, một nhẫn kim cương và 30 cây vàng để mua đất ở Long An và kinh doanh vàng.

Tuy nhiên, anh B. phủ nhận chuyện này và cho rằng chỉ cho Hương chuyển nhờ tiền qua tài khoản của mình.

Sau đó, người này rút tiền ra trả hết cho Hương, có giấy nhận tiền.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.