Thị trường vàng: Bán nhiều hơn mua

15/07/2011 15:46 GMT+7

(TNO) Hôm nay 15.7, thị trường vàng tại Hà Nội có phần lắng xuống sau khi giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục giảm.

Những điểm thu mua vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông, Lê Ngọc Hân, Phan Đình Phùng đều thưa khách ra vào hơn hôm qua. Tuy nhiên, chủ yếu vẫn là bán nhiều hơn mua.


Lượng người đến giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông không còn đông như hôm qua... - Ảnh: Lê Quân

Ông Trần Nhật Nam, phụ trách giao dịch của Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông cho hay, sáng nay phần lớn khách đến bán vàng với số lượng nhỏ lẻ, số lượng khách đến cũng ít hơn hai hôm trước. Tuy vậy, những người đến bán vàng tại Bảo Tín Minh Châu sáng nay vẫn chưa được lấy tiền ngay mà phải chờ đến chiều hoặc sáng hôm sau mới có.

“Vì tiền sáng nay phải trả cho khách đã hẹn từ hôm qua, cửa hàng chưa kịp rút tiền để trả cho khách”, ông Nam cho biết.

Song không phải điểm thu mua vàng nào cũng lâm vào tình trạng trên. Theo một nữ nhân viên tại quầy giao dịch vàng SJC trên phố Lê Ngọc Hân thì trong sáng nay, khách đến bán vàng tại đây đều được thanh toán ngay chứ không phải chờ đợi lấy tiền như hôm trước.


... Nhưng chủ yếu vẫn là bán nhiều hơn mua vàng - Ảnh: Lê Quân

 

Tình trạng bán nhiều, mua ít cũng diễn ra tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ). Theo bà Nguyễn Thị Cúc - Phó Tổng Giám đốc PNJ, sáng nay PNJ đã mua vào 1.800 lượng, gấp hơn 5 lần lượng bán ra (gần 300 lượng).

Cũng theo bà Cúc thì hiện tại giá vàng trong nước đang thấp hơn giá vàng thế giới gần 200.000 đồng/lượng. Khoảng cách này đang có xu hướng thu hẹp dần, tiến tới cân bằng với giá vàng thế giới.

Ông Nguyễn Thanh Trúc, Tổng Giám đốc Tổng công ty vàng Agribank thì nhận xét, có thể xuất hiện tâm lý người dân và nhà đầu tư găm giữ chờ giá vàng tiếp tục tăng và chính sách điều hành cụ thể từ phía các cơ quan quản lý.

Giá vàng hạ nhiệt

Chiều nay 15.7, giá vàng thế giới và trong nước cùng giảm nhẹ trở lại sau nhiều phiên liên tiếp lập kỷ lục.

Lúc 14 giờ, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn tại TP.HCM niêm yết ở mức 38,88 và 38,94 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Tại Hà Nội, giá vàng SJC cũng có mức giảm tương tự, với cùng mức mua vào nhưng bán ra cao hơn 20.000 đồng/lượng so với thị trường TP.HCM.

Như vậy, giá vàng đã giảm 90.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa chiều qua.

Giá vàng miếng của Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu (Hà Nội) giao dịch ở mức 38,8 và 38,9 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Trong khi đó, vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DongA Bank của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và vàng miếng hiệu SBJ của Công ty vàng bạc đá quý Ngân hàng Sacombank cùng dao động trong biên độ 38,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo bảng giao dịch điện tử Kitco, giá vàng thế giới lúc 14 giờ 05 phút (giờ VN) ở mức 1.579,8 USD/ounce. Như vậy, giá vàng giảm 7,2 USD so với giá mở cửa đầu ngày.

Lê Trần

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.