Trang bị hệ thống thông tin cho tàu cá

15/07/2011 00:48 GMT+7

Ngày 14.7, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Phú Yên cho biết sẽ lắp đặt thiết bị kết nối vệ tinh thuộc dự án “Hệ thống quan sát tàu cá, vùng đánh bắt và nguồn lợi thủy sản bằng công nghệ vệ tinh - Movimar” cho 100 tàu cá có công suất từ 90 CV trở lên thuộc các tổ, đội tàu đánh bắt xa bờ ở Phú Yên.

Sau khi được kết nối thiết bị vệ tinh, các tàu cá sẽ được cập nhật liên tục thông tin về ngư trường, dự báo khí tượng hải văn, đặc biệt là thông tin về bão, áp thấp nhiệt đới, các hiện tượng thời tiết bất thường. Dự án này triển khai tại 28 tỉnh, TP nhằm trang bị thiết bị kết nối vệ tinh cho 2.850 tàu cá cùng 150 thiết bị dự phòng lắp đặt cho các tàu kiểm ngư và một số tàu thuộc đơn vị công ích. Dự án Movimar đã được chính phủ Việt Nam và Pháp ký kết với tổng giá trị 13,9 triệu euro, thực hiện trong ba năm 2011-2013.

Trong 2 ngày 13-14.7, tại TP Quy Nhơn, Công ty TNHH điện tử viễn thông Hải Đăng (TP.HCM) phối hợp Sở NN-PTNT Bình Định tổ chức trình diễn thực tế hệ thống thông tin an toàn - cứu nạn - quản lý tàu cá với đài tàu dùng sản phẩm mới của ICOM IC-M802 phiên bản DSC+GPS, thu hút nhiều ngư dân miền Trung tham gia.

Hệ thống này rất hữu ích cho ngư dân khai thác hải sản xa bờ, được xây dựng dựa trên phương thức gọi chọn số với nhiều ưu điểm: phát, nhận thông tin an toàn và cứu nạn, truyền số liệu vị trí tàu xa nhất và tin cậy nhất, lưu trữ các dữ liệu về tàu cá... Theo bà Mai Kim Thi - Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Bình Định, ngư dân có tàu công suất lớn đánh bắt xa bờ khi trang bị hệ thống thông tin mới sẽ được hỗ trợ 100% kinh phí.

Đức Huy -  Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.