Ca sĩ Hồng Nhung: "Bình yên trong đời sống tình cảm riêng"

17/07/2011 16:00 GMT+7

(TNO) Thời gian gần đây, hình ảnh và tên tuổi của ca sĩ Hồng Nhung xuất hiện với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông, qua công việc khá mới mẻ là thành viên ban giám khảo chương trình truyền hình thực tế House of Dreams; qua câu chuyện hôn nhân vừa được bật mí; qua phong thái ngày càng trẻ trung và tràn đầy sức sống của chị…

Tuy nhiên, trước nguồn thông tin ngồn ngộn và mập mờ giữa đúng và sai đó, Hồng Nhung tỏ ra khá e dè khi tiếp xúc với báo giới. Nhưng cô diva nhỏ nhắn của làng nhạc Việt cũng đã đồng ý dành cho phóng viên Thanh Niên Online một buổi trò chuyện để “giải tỏa” những vấn đề xung quanh cô thời gian gần đây.

* Thời gian gần đây khán giả hâm mộ thường xuyên bắt gặp hình ảnh Hồng Nhung ngày càng trẻ trung, sinh động, vậy điều gì đã tạo nên một sức trẻ luôn nổi bật, luôn rạng rỡ của chị? Và sức trẻ đó có bao giờ trở thành áp lực đối với chị?

- Ca sĩ Hồng Nhung: Xin cám ơn bạn và cám ơn khán giả đã dành cho Hồng Nhung nhận xét về sự trẻ trung! Chắc là do nhỏ người trẻ lâu nhỉ?! (Cười) Theo Nhung, sự trẻ trung, sức trẻ, luôn song hành với khái niệm về năng lượng. Năng lượng và tinh thần mang hướng tích cực sẽ luôn đem lại một không khí tươi trẻ cho mọi người. Đó có thể nói là bí quyết số một của Nhung đấy! (Cười) Nhưng sự trẻ trung đó phải là tự nhiên, chứ nếu bị “áp lực” bởi suy nghĩ phải luôn tươi trẻ, phải tràn trề năng lượng, thì không thể được rồi!

 
Hồng Nhung thường xuyên xuất hiện với hình ảnh tươi trẻ

* Vậy việc luôn xuất hiện với hình ảnh trẻ trung, tràn đầy sức sống, đó có phải là định hướng hình tượng trong thời gian tới của chị, hay chỉ là sự ngẫu nhiên khi sở hữu “vẻ đẹp không có tuổi”?

- Ca sĩ Hồng Nhung: m nhạc của tôi cũng như hình ảnh nghệ sĩ của tôi, đơn giản là chính mình trong đời sống. Vì vậy, tôi không phải nghiên cứu một hình ảnh nhất định, xây dựng và thể hiện nó. Nhạc mới của tôi kể lại con đường đi tìm hạnh phúc. Càng đi càng không thấy đích, để ngộ ra rằng hạnh phúc ở chính trong từng bước đi, trong những cuộc gặp gỡ không hề định trước, trong những ngỡ ngàng trước cái đẹp, và tình yêu... Nếu như là bạn và khán giả cho rằng, hình ảnh của tôi hôm nay là tràn đầy sức sống thì như vậy là phù hợp với thông điệp âm nhạc mới rồi nhỉ. (Cười)

* Chị nghĩ gì khi thời gian gần đây, báo chí thường xuyên khai thác hình ảnh tươi trẻ, cùng chuyện tình cảm, hôn nhân của chị?

- Ca sĩ Hồng Nhung: Tôi nghĩ, vì nhiều khán giả đang chờ đợi CD nhạc điện tử mới của tôi nên báo chí cũng vì thế quan tâm nhiều hơn. May mắn có được sự bình yên trong đời sống tình cảm riêng cũng cho phép tôi cảm thấy bay bổng hơn trong sáng tạo nghệ thuật.

* Không chỉ với hình ảnh ấn tượng, chị còn thường xuyên xuất hiện trong nhiều vai trò khác nhau như MC, diễn viên, người mẫu đại diện cho một thương hiệu thời trang… và cả ban giám khảo của cuộc thi truyền hình thực tế, động lực nào giúp chị có thể biến hóa trong nhiều vai trò như vậy?

- Ca sĩ Hồng Nhung: Bởi vì tôi tìm thấy niềm vui trong những việc mình tham gia. Khi làm một việc mới, gặp gỡ với những người mới, học được ở họ kinh nghiệm làm việc mỗi ngày, tôi cảm thấy thích thú và không bị lâm vào cảm giác nhàm chán khi phải làm đi làm lại một việc...

 
Hồng Nhung thích thú khi được làm nhiều việc khác nhau, gặp gỡ nhiều người mới

* Được biết, trước kia chị khá cẩn trọng trong việc lựa chọn tham gia các chương trình truyền hình, vậy lý do nào chị lại đồng ý ngồi vào vị trí “bị soi” nhiều nhất - thành viên ban giám khảo của một chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng ca nhạc?

- Ca sĩ Hồng Nhung: Tớ vẫn cẩn trọng đấy chứ! (Cười lớn) Không chỉ “hơi” mà là “rất” cẩn trọng! Khi nhận lời theo một chương trình truyền hình thực tế, cái khó khăn nhất cho một người biểu diễn như tôi là thời gian.

Tôi cũng đã rất cẩn trọng lựa chọn tham gia chương trình với những đối tác thật sự uy tín, tin tưởng, có phong cách làm việc chuyên nghiệp và quan trọng là tâm huyết đối với sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, tôi cũng thường xuyên được ưu tiên, tạo điều kiện về thời gian thực hiện công việc. Ngoài ra, khi lần đầu “dấn thân” vào một chương trình dài hơi, tôi tự nhận thấy mình đang càng ngày càng hoàn thiện chính mình, bằng cách rèn luyện thêm tính kỷ luật và làm việc theo mức độ tăng tốc của ngày càng cao của chương trình.

* Hồng Nhung luôn nổi tiếng là khéo ăn khéo nói, đó có phải là lý do khiến chị tự tin đặt mình vào vị trí "cầm cân nảy mực" này? Có khi nào chị phải rơi vào tình huống khó xử khiến tài ăn nói cũng không thể cứu nguy cho mình?

- Ca sĩ Hồng Nhung: Tôi nghĩ không cần thiết phải sử dụng tài khéo ăn khéo nói khi ngồi ở vị trí này. Cái mà họ có thể cần ở tôi là những gợi ý về cảm giác âm thanh và hiệu ứng của nó, là những chia sẻ về cảm nhận âm nhạc, là những trải nghiệm trong quá trình làm nghề… Đó hoàn toàn là những gì gần gũi với cuộc sống hằng ngày của tôi, và tôi không cần phải khéo ăn khéo nói mới có thể thể hiện được.

Trong vai trò mới của mình, đối với các thí sinh, những người “chân ướt chân ráo” đến từ những môi trường văn nghệ nghiệp dư, tôi nghĩ không nên xem xét quá khắt khe. Những khi tôi bị rơi vào tình trạng ấp úng là khi tôi thấy tiếc vì các em có thể làm tốt hơn mà lại chưa làm được,... buộc tôi phải chê!

 
Hồng Nhung lần đầu tiên đảm nhận vai trò ban giám khảo trong một chương trình truyền hình thực tế dài kỳ

* Tuy nhiên, khi đặt mình trong một vai trò mới như thế này, có bao giờ Hồng Nhung bỏ quên công việc của một ca sĩ và những dự án âm nhạc của mình?

- Ca sĩ Hồng Nhung: Tất nhiên là không bao giờ. Hồng Nhung vẫn luôn ưu tiên cho sự nghiệp âm nhạc của mình. Bạn thấy đấy, Hồng Nhung đã từng đóng phim, làm MC, người mẫu ảnh… nhưng đó chỉ là những cuộc dạo chơi mà mình dành nhiều tâm huyết.

Như đã chia sẻ, tháng 9 này tôi sẽ ra mắt CD nhạc điện tử cùng nhạc sĩ Quốc Trung, sau khi trải qua một thời gian khá dài thực hiện. Mong rằng những bài hát mới với phong cách mới này sẽ không phụ lòng mong đợi của nhiều người hâm mộ!

* Cám ơn chị về buổi trò chuyện thú vị này!

Hiền Nhi
(thực hiện)
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.