Cái kết "đẹp như mơ" của Harry Potter

17/07/2011 16:26 GMT+7

(TNO) Tập cuối cùng của loạt phim về chàng phù thủy Harry Potter mang tên Harry Potter and the Deathly Hallows - Phần 2, đã chính thức ra mắt khán giả toàn cầu từ hôm 15.7 qua, và đã đem lại một cái kết “đẹp như mơ” cho loạt phim kéo dài hơn 10 năm này.

>> Buổi ra mắt Harry Potter phần cuối đầy cảm xúc
>> Phần 2 của "Harry Potter 7" không chiếu ở rạp VN
>> 10 năm Harry Potter

Xem trailer phim Harry Potter and the Deathly Hallows - Phần 2 - Nguồn: Warner Bros.

Báo chí quốc tế hết lời khen ngợi

Từ sau buổi lễ ra mắt đầy cảm xúc diễn ra tại Trafalgar Square (London, Anh), hôm 7.7, báo chí quốc tế đã dành nhiều tin bài trang trọng về sự kiện này, cũng như khá nhiều bài viết bình luận phim với những lời khen “có cánh”.

 
Bộ ba diễn viên Daniel Radcliffe, Emma Watson và Rupert Grint (từ phải sang) trong buổi ra mắt toàn cầu Harry Potter and the Deathly Hallows - Phần 2 tại London (Anh) hôm 7.7 - Ảnh: Reuters

Cây bút Todd McCarthy - chủ biên chuyên mục bình luận phim của tờ The Hollywood Reporter viết: “Sau 10 năm với 8 bộ phim và hàng loạt những kỷ lục về doanh thu phòng vé, loạt phim thành công nhất của lịch sử điện ảnh hiện đại đã có một kết thúc khá thỏa mãn bằng Harry Potter and the Deathly Hallows - Phần 2”.

Trong khi đó, theo nhà bình luận Philip Womack của tờ Telegraph đến từ Anh quốc (quê hương của loạt truyện Harry Potter nổi tiếng) thì tấm tắc khen ngợi: “Bộ phim đã thành công đến mức có thể khỏa lấp những thiếu sót trong phiên bản gốc của loạt truyện do tác giả J.K. Rowling chắp bút”.

Còn nhà bình luận Grant Rollings của tờ The Sun (Anh) thì cho rằng bộ phim thật sự “đáng mong đợi”. Cây bút này còn không tiếc lời khen ngợi diễn xuất của dàn diễn viên trẻ, trưởng thành từ loạt phim như Daniel Radcliffe (Harry Potter), Emma Watson (Hermione Granger) và Rupert Grint (Ron Weasley)…

Bên cạnh đó, bộ phim cũng nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng khán giả của các website điện ảnh nổi tiếng như Rotten Tomatoes (với số điểm 8,4/10), Metacritic (87/100)…, còn các nhà chuyên môn của Broadcast Film Critics Association thì “chấm” cho bộ phim số điểm cao ngất ngưởng là 92/100 điểm.

Những kỷ lục phòng vé mới

Trong ngày đầu tiên công chiếu ở thị trường Bắc Mỹ hôm 15.7, Harry Potter and the Deathly Hallows - Phần 2 đã dễ dàng lập nên hàng loạt kỷ lục phòng vé mới. Theo thông tin từ hãng phim Warner Bros., bộ phim đã thu được hơn 92,1 triệu USD trong ngày đầu tiên ra mắt tại khu vực này, vượt hơn 20 triệu USD so với kỷ lục do “đối thủ” là bộ phim The Twilight Saga: New Moon lập được vào năm 2009.

Chỉ trong các suất chiếu đầu tiên vào khuya 15.7 tại các rạp chiếu ở Mỹ, bộ phim đã nhanh chóng “gom” được 43,5 triệu USD, một con số doanh thu đáng mơ ước đối với bất kỳ tác phẩm điện ảnh nào trong ngày đầu tiên ra mắt.

 
Khán giả vui mừng khi là một trong những người đầu tiên thưởng thức tập cuối của Harry Potter tại Orlando (Mỹ) - Ảnh: Reuters


Khán giả chờ đợi trước phòng chiếu trong suất chiếu khuya 15.7 - Ảnh: Reuters

Tính đến hôm 16.7, bộ phim cũng đã “bỏ túi” thêm hơn 157,5 triệu USD từ các thị trường phim tại 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, nâng tổng số doanh thu của bộ phim trên toàn cầu lên con số “khủng” là 250 triệu USD.

Harry Potter and the Deathly Hallows - Phần 2 cũng đã chiếm lĩnh các kỷ lục phòng vé ấn tượng nhất mọi thời đại của các quốc gia như Anh, Úc, New Zealand, Ý, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Phần Lan, Pháp…, và đang dần dần thực hiện cuộc "càn quét" của mình đối với các ngôi vị cao nhất về doanh thu phòng vé của năm 2011 và thậm chí là của lịch sử điện ảnh thế giới.

Khán giả Việt Nam “khóc ròng”

Trong khi khán giả thế giới đang lên cơn sốt với tập cuối cùng của loạt phim về chàng phù thủy Harry Potter này, thì khán giả Việt Nam, cùng một số thị trường như Trung Quốc, Indonesia… lại tiếc ngẩn tiếc ngơ vì phải bỏ lỡ cơ hội thưởng thức bộ phim được mong đợi nhất mùa hè 2011 này.

Khác với sự náo nhiệt chuẩn bị đón chào tập phim mới của Harry Potter như các lần công chiếu trước, giờ đây, từ sau khi thông tin Warner Bros. không phát hành Harry Potter and the Deathly Hallows - Phần 2 tại Việt Nam, không khí ảm đạm bao trùm các diễn đàn, các hội nhóm, câu lạc bộ khán giả hâm mộ Harry Potter trong nước.

 
Khán giả Việt Nam vẫn đang ngóng chờ cơ hội được xem Harry Potter and the Deathly Hallows - Phần 2 - Ảnh: Warner Bros.

Các thành viên của các diễn đàn, fanpage… trên mạng thì “khóc ròng”, và thể hiện sự bức xúc về tình cảnh này. Thành viên HaMy trên trang hpvn.net chia sẻ: “Hè mà không được xem Harry Potter tập cuối thì còn gì hè nữa!”. Còn thành viên Jelung cũng của trang mạng này thì than thở: “Mấy năm liền lớn lên cùng Harry Potter, qua từng năm, từng mùa, từng câu chuyện, vậy mà giờ tới lúc kết thì lại bị bỏ lửng…”.

Bên cạnh việc rủ nhau ký tên trên bản kiến nghị gửi Warner Bros. trên trang www.petitiononline.com, các khán giả trẻ còn cùng nhau lập nên những trang mạng chia sẻ thông tin và kêu gọi “hiến kế” để được xem bộ phim này. Một vài bạn còn chuẩn bị kế hoạch “khăn gói” sang các quốc gia lân cận như Singapore, Malaysia, Thái Lan… để “coi ké” Harry Potter tập cuối cùng.

Trong khi thông tin về bộ phim Harry Potter and the Deathly Hallows - Phần 2 đang được cập nhật từng giờ, từng ngày trên các phương tiện truyền thông quốc tế, thì khán giả yêu điện ảnh Việt Nam và đặc biệt là khán giả hâm mộ cậu bé phù thủy này trong suốt 10 năm qua, vẫn đang ngóng trông những động thái mới nhất từ phía Warner Bros. và các nhà phát hành tại Việt Nam về việc công chiếu bộ phim bom tấn này…

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.