Ra mắt tượng Marilyn Monroe cao 8m

17/07/2011 15:10 GMT+7

(TNO) Một tác phẩm điêu khắc cao khoảng 8m, tái hiện lại hình ảnh đã đi vào lịch sử điện ảnh thế giới của huyền thoại Marilyn Monroe khi bà bẽn lẽn do bị một cơn gió vô tình thổi tốc váy, vừa được dựng lên ngay trước trụ sở Tòa án Pioneer (Chicago, Mỹ) hôm 15.7.

Tác phẩm mang tên Forever Marilyn được nghệ sĩ người Mỹ Seward Johnson làm từ hơn 15 tấn thép và nhôm không rỉ, lấy cảm hứng từ chính cảnh cô đào bốc lửa Marilyn Monroe bị tốc váy khi đi qua chiếc hầm thông gió tại một ga tàu điện ngầm ở New York, trong bộ phim kinh điển The Seven Year Itch (năm 1955).

Theo Reuters, Seward Johnson đã mất khá nhiều thời gian mới có thể giữ lại nguyên vẹn sự “phối hợp ăn ý” giữa cơn gió lộng với chiếc đầm trắng mềm mỏng, từ đó phơi bày đôi chân trần tuyệt đẹp của Marilyn Monroe.

Đặc biệt, phần khuôn mặt của bức tượng được Seward Johnson tạo hình thành công tới mức người xem có thể cảm nhận đầy đủ vẻ đẹp diệu kỳ trong ánh mắt, nụ cười, đôi môi ngọt ngào… của Marilyn Monroe, mặc dù đã hơn nửa thế kỷ trôi qua từ sau cái chết của ngôi sao điện ảnh này.

Ban đầu, Forever Marilyn được thực hiện và dự kiến sẽ ra mắt tại thành phố New York (Mỹ), tuy nhiên Seward Johnson cảm thấy rằng Chicago mới là nơi trưng bày lý tưởng nhất cho bức tượng. Forever Marilyn sẽ hiện diện trước cửa Tòa án Pioneer cho tới mùa xuân năm 2012.

 
Công chúng sửng sốt trước bức tượng Forever Marilyn khổng lồ cao tới 8m, nặng gần 15 tấn


Trụ sở Tòa án Pioneer rất náo nhiệt trong ngày ra mắt Forever Marilyn


Cô dâu và các phù dâu nán lại đùa vui bên Forever Marilyn


Forever Marilyn đứng bên cạnh các tác phẩm khổng lồ khác, cũng được thực hiện bởi nghệ sĩ Seward Johnson


Một hình ảnh rất hài hước khi cô gái lấy tay che ánh mắt ngưỡng mộ của anh chàng người yêu khi nhìn bức tượng Forever Marilyn


Phun sơn cho “đồ lót” của Forever Marilyn, trước khi bức tượng được trình làng


Người đàn ông tỉ mỉ xóa từng vệt sơn móng loang ra phần chân tượng Forever Marilyn


Forever Marilyn tái hiện cảnh phim “tốc váy” của Marilyn Monroe trong bộ The Seven Year Itch đã đi vào lịch sử điện ảnh thế giới

Linh San
Ảnh: AFP, Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.