Làm rõ việc 2 con hổ xổng chuồng

18/07/2011 17:46 GMT+7

(TNO) Ngày 18.7, UBND huyện Trảng Bom cho biết vừa có văn bản chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự và Hạt kiểm lâm và UBND 3 xã Quảng Tiến, Đồi 61, An Viễn khẩn trương đi tìm 2 con hổ được cho là xổng chuồng.

Theo báo cáo của UBND huyện Trảng Bom, lúc 16 giờ ngày 16.7, UBND huyện nhận được báo cáo của Ban chỉ huy quân sự huyện về việc người dân phát hiện có 2 con hổ đi vào hướng vườn tràm và rẫy mì khoảng 40 ha thuộc khu vực 72, ấp Quảng Hòa, thuộc 3 xã Quảng Tiến, Đồi 61, An Viễn.

Bà Vũ Thị Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự và Hạt kiểm lâm thông báo cho người dân để đề phòng và chuẩn bị phương án xử lý các tình huống xảy ra.

Theo báo Cáo của Ban chỉ huy quân sự gửi UBND huyện Trảng Bom, lúc 22 giờ ngày 15.7, người dân xã Quảng Tiến đã phát hiện 2 con hổ, đang đi từ phía huyện Long Thành qua địa bàn xã Quảng Tiến, vào rẫy điều của hộ ông Nguyễn Thanh Bình. Người dân rọi đèn, phát hiện 2 cặp mắt chiếu sáng lại, cao khoảng 1,2m.

 
Hai dấu chân lạ được người dân chụp lại, cung cấp cho cơ quan chức năng

Kết quả xác minh của lực lượng quân sự địa phương trên cho thấy có dấu chân nghi là dấu chân hổ tại khu vực trên. Nghi vấn ban đầu có 1 con to và 1 con nhỏ vào khu vực trại nuôi heo của ông Nguyễn Văn Cường.

Trong ngày 18.7, Hạt kiểm lâm Trảng Bom đã có mặt tại các khu vực nghi ngờ có hổ để tìm dấu vết. Theo bức hình chụp dấu chân hổ của con gái ông Cường ghi lại thì đây là dấu chân của loại động vật có trọng lượng khá nặng.

Ông Hồ Vĩnh, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Trảng Bom cho biết: "Toàn tỉnh Đồng Nai không có nơi nào đăng ký nuôi nhốt hổ. Sau khi nghe tin báo có 2 con hổ xổng trong khi đang vận chuyển từ xe vào chuồng của 1 công ty du lịch, chúng tôi đã tiến hành xác minh nhưng công ty này cam đoan không có việc vận chuyển và nuôi nhốt hổ".

 
Lực lượng kiểm lâm đang tìm dấu vết tại khu vực chuồng heo được cho rằng có hổ lui tới

Mặt khác, quá trình tìm kiếm cũng phát hiện nhiều nơi tại ấp Quảng Hòa, xã Quảng Tiến có dấu chân và vết cào lạ nên lực lượng kiểm lâm đã có mặt để lấy dấu, kiểm tra phân tích. "Trước mắt, nếu phát hiện hổ, chúng tôi đã chuẩn bị phương án bắn gây mê và bắt giữ. Đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài vào ban đêm để tránh nguy hiểm", ông Vĩnh nói.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và huyện Trảng Bom đang tiếp tục điều tra về thông tin về việc 2 con hổ xổng chuồng.

Bài, ảnh: Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.