Tin tặc tấn công "The Sun" để trêu chọc Rupert Murdoch

19/07/2011 10:26 GMT+7

(TNO) Hôm 18.7, nhóm tin tặc LulzSec đã tấn công và đưa một bài báo giả mạo tuyên bố ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đã chết lên trang báo điện tử The Sun, theo Reuters.

Tin tặc đã làm thay đổi nội dung trang chủ và đưa một bài báo giả mạo về cái chết của tỉ phú Rupert Murdoch - Giám đốc tập đoàn News Corporation đồng thời là chủ sở hữu của The Sun.

The Sun hiện đang là trang tin tức có số lượng đọc giả cao nhất tại Anh, theo Guardian.


Bài báo giả mạo trên trang chủ của The Sun - Ảnh: Guardian

Tiết lộ trên trang Twitter của mình, LulzSec còn đe dọa đã thu thập được rất nhiều email "bê bối" của The Sun và sẽ tung lên mạng để mọi người đều biết.

Việc tấn công tờ The Sun mới chỉ là "giai đoạn 1" và sẽ còn rất nhiều trò vui liên quan đến ông Murdoch, LulzSec cho biết thêm.

Trước đó, cũng có thông tin nói rằng nhóm tin tặc nổi tiếng Anonymous đã đe dọa sẽ tấn công vào các trang báo của tập đoàn News Corporation.

Nhóm tin tặc LulzSec trở nên nổi tiếng và được dư luận quan tâm kể từ sau khi đứng ra chịu trách nhiệm trong việc tấn công các trang web của hãng Sony, FBI, Nintendo, kênh truyền hình Fox TV (thuộc tập đoàn News Corp. của ông Murdoch)...

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.