Apple Store "nhái" chuyên nghiệp

22/07/2011 15:53 GMT+7

(TNO) Một công ty tại Trung Quốc đã làm giả hàng loạt cửa hàng Apple Store với cách bày trí, thiết kế, logo cho đến đội ngũ nhân viên mặc áo phông "quả táo" kèm thẻ đeo tên "y như thật".

Theo Reuters, các cửa hàng Apple Store "nhái" đang xuất hiện tại thành phố Côn Minh (Vân Nam, Trung Quốc). Một blogger 27 tuổi tại Mỹ có biệt danh BirdAbroad sau khi ghé qua đã phải thốt lên "đây là cửa hàng nhái quá xuất sắc" và nếu không rành về Apple thì việc bị lừa là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Đặc biệt hơn, khi BirdAbroad phỏng vấn các nhân viên làm việc tại đây, mọi người đều tự hào cho rằng mình đang làm việc cho tập đoàn Apple.

Việc cửa hàng giả mạo này liệu có bán hàng Apple chính hãng hay hàng giả vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ. Nhưng cho dù là bán hàng thật, thì đây vẫn là trường hợp bán hàng buôn lậu, trốn thuế có quy mô lớn.

Theo danh sách các cửa hàng chính hãng đăng trên trang chủ của Apple thì hãng chỉ có bốn cửa hàng tại Trung Quốc bao gồm hai cửa hàng tại Bắc Kinh và hai tại Thượng Hải.

Phát ngôn viên của Apple đã từ chối bình luận về sự việc này. Apple chỉ khuyên người tiêu dùng trước khi muốn mua hàng, nên truy cập vào trang web chính thức của hãng để biết chính xác vị trí các cửa hàng được Apple ủy quyền trên toàn cầu.

Dưới đây là một số hình ảnh chụp được tại cửa hàng Apple Strore giả mạo:

 
Cửa hàng giả mạo nhìn từ bên ngoài


Nhân viên làm việc cũng mặc áo phông theo phong cách Apple


Khách mua sắm thì cứ tưởng đây là cửa hàng Apple "xịn"


Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ và là người am hiểu về Apple thì sẽ biết cửa hàng Apple thật chỉ để đúng mỗi logo quả táo khuyết màu trắng chứ không như hình trên

 

  

 

Thành Luân
(Ảnh: Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.