Bắt 2 cha con lập công ty để bán giấy tờ giả

23/07/2011 15:21 GMT+7

(TNO) Công an tỉnh Đồng Nai vừa cho biết, Phòng An ninh kinh tế vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thành Trung (Giám đốc Công ty TNHH dạy nghề và cung ứng lao động B-Hoa II, tại KP6 P.Long Bình, TP Biên Hòa) và con trai là Nguyễn Thành An về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Qua theo dõi, đầu tháng 7.2011, Cơ quan điều tra phát hiện An đang bán giấy tờ giả nên ập vào kiểm tra. Sau khi khám xét nơi làm việc của công ty, công an thu giữ tang vật là máy vi tính, 2 máy in màu, 1 bộ tài liệu mẫu làm dấu giả và mẫu giấy tờ, con dấu của Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh Đồng Nai, An Giang, Tiền Giang, Thái Bình…


Giám đốc Nguyễn Thành Trung tại cơ quan điều tra

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn thu giữ các con dấu giả và phôi dấu khắc tên lãnh đạo của Công an và UBND các phường Long Bình, An Bình, Long Bình Tân (thuộc TP Biên Hòa).

Kiểm tra trong các máy tính của công ty, cơ quan điều tra phát hiện có nhiều file mẫu các loại giấy tờ, con dấu của các cơ quan nhà nước.

Các đối tượng khai nhận phương thức làm giả là dùng giấy tờ thật scan qua máy, rồi xóa đi các nội dung thật, chỉ để lại khống chỉ của các loại giấy tờ, tài liệu đó. Sau đó tiếp tục đưa vào in vi tính, đánh thêm các thông tin của người sử dụng, dán ảnh, đóng dấu giả để bán.

Tin, ảnh: Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.