Phát hiện, khai quật hố chôn 8 hài cốt liệt sĩ

25/07/2011 07:38 GMT+7

(TNO) Ngày 24.7, Hội Cựu TNXP xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, kết quả khai quật khu gò đất gần cầu Kỳ Lam, thôn Kỳ Lam, Điện Thọ vừa phát hiện hố chôn tập thể gồm 8 hài cốt cùng nhiều hiện vật chôn kèm theo như vải dù, dép cao su, bi-đông, phiên hiệu đơn vị (thêu trên áo)...

Kết hợp thông tin trước đó của người dân địa phương về nghi vấn có nhiều chiến sĩ cách mạng hy sinh trong một trận đánh ác liệt ở gần cầu Kỳ Lam giai đoạn chống Mỹ, cùng với hiện trường khai quật, cơ quan chức năng xác định đây là địa điểm các chiến sĩ quân giải phóng, bộ đội chủ lực và địa phương đã hy sinh, bị địch vùi xác.

Trong số 8 hài cốt vừa phát hiện, trước mắt xác định được liệt sĩ Huỳnh Đạt (có ghi rõ tên tuổi, du kích xã Điện Thắng - Điện Bàn); 7 hài cốt còn lại không rõ tên tuổi, được chính quyền địa phương tổ chức truy điệu, an táng  tại nghĩa trang liệt sĩ xã Điện Thọ.

Đáng chú ý, đợt khai quật này do các cựu TNXP xã Điện Thọ huy động lực lượng để thực hiện. Trước đó, các cựu TNXP này cũng đã tìm kiếm, quy tập 40 hài cốt liệt sĩ, trong đó có 6 hài cốt liệt sĩ quê miền Bắc.

H.X.Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.