Sao thế giới xót thương Amy Winehouse

25/07/2011 19:10 GMT+7

(TNO) Sau sự ra đi đột ngột của cô ca sĩ nổi tiếng Amy Winehouse (hôm 23.7), các ngôi sao thế giới đã liên tục thể hiện những lời xót thương, chia sẻ, đau đớn, buồn bã… dành cho giọng ca jazz kết hợp soul và R&B đầy tài năng nhưng vắn số của làng nhạc thế giới này.

>> Ca sĩ Amy Winehouse đột tử ở tuổi 27

 
Nữ ca sĩ Amy Winehouse qua đời hôm 23.7 tại nhà riêng ở London (Anh) - Ảnh: Reuters

Rihanna, nữ ca sĩ từng mong muốn lập nhóm tam ca cùng giọng ca nhạc soul Duffy và Amy Winehouse, nói rằng trái tim cô dường như tan vỡ khi hay tin Amy Winehouse đã vĩnh viễn ra đi: “Xin Thượng đế rủ lòng thương xót! Quả thực tôi đang quá bàng hoàng vì cái tin khủng khiếp này”.

Giọng ca chớm nở của làng nhạc thế giới, Demi Lovato (18 tuổi) không giấu nổi sự tiếc nuối trước cái chết đột ngột của đàn chị Amy Winehouse: “Thật là buồn! Thế giới đã mất đi một người phụ nữ tài năng và thực sự mạnh mẽ”.
 
Trong khi đó, Lily Allen - cô ca sĩ từng có tiền sử bị đột quỵ vì rượu và chất kích thích, gần như rơi vào tình trạng khủng hoảng: “Tôi không biết nói gì về sự thật đau lòng này. Hy vọng linh hồn cô ấy được an nghỉ!”.

Nghệ sĩ nhạc rap Usher thì chia sẻ: “Tôi thực sự sốc khi nghe những tin tức khủng khiếp về cái chết của Amy Winehouse. Cô ấy đã ra đi quá sớm. Hãy yên nghỉ, Amy. Chúng tôi sẽ luôn nhớ về cô".

Trong khi đó, ngôi sao truyền hình người Mỹ Kelly Osbourne, bạn thân của Amy Winehouse, đã chết đứng khi nghe tin cô bạn từ giã cõi đời ở tuổi 27: “Tôi đã khóc rất nhiều vì vừa mất đi một trong những người bạn thân nhất. Giờ đây tôi dường như không thể thở nổi. Tôi mãi yêu Amy và sẽ không bao giờ quên hình ảnh của cô ấy!”.

Kelly Osbourne ngay lập tức hủy bỏ kế hoạch tới dự đám cưới của siêu mẫu Kim Kardashian diễn ra vào cuối tuần này, để bay sang London (Anh), chia sẻ nỗi đau với người thân, gia đình Amy Winehouse và dự đám tang cô bạn xấu số.

Danh ca nhạc latinh Ricky Martin thì như bị sốc trước cái chết của Amy Winehouse: “Khi tôi nghe được tin này, tôi cảm thấy rất đau đớn, khó chịu và phẫn nộ. Nhưng dù sao mọi sự đã rồi! Amy xinh đẹp yên nghỉ nhé! Em thực sự được tự do rồi đó!”.

Giọng ca mới nổi Nicki Minaj cũng cùng tâm trạng với Ricky Martin: “Xin hãy nói với tôi là Amy chưa chết! Đây chắc chắn phải là một trò đùa bệnh hoạn của một kẻ ngu ngốc nào đó”, tạp chí US trích những dòng tin nhắn vừa được đăng tải trên trang Twitter cá nhân của Nicki Minaj.

Nghệ sĩ Tony Bennett, người vừa ghi âm một ca khúc chung với Amy Winehouse hồi tháng 3 qua, đã ca ngợi trong niềm tiếc thương nữ ca sĩ đã giành 5 giải thưởng Grammy này: “Cô ấy là một nghệ sĩ tài năng hiếm có. Amy có những cảm nhận âm nhạc rất riêng. Nhưng tiếc rằng cô ấy đã ra đi quá sớm!”.

Ca sĩ gạo cội Ronnie Wood - cựu thành viên của nhóm nhạc lừng danh Rolling Stone - buồn bã khi nhắc tới sự ra đi của Amy trong buổi biểu diễn tối 23.7 của ông: “Đây là một mất mát to lớn. Người bạn tốt của tôi đã ra đi, để lại trong tôi những kỷ niệm vui vẻ về Amy, hòa lẫn niềm xót thương cô ấy”.

Đặc biệt, trong hai ngày 24 và 25.7, website cá nhân của nam diễn viên Russell Brand đã trở lên quá tải do lượng độc giả tăng đột biến, sau khi chàng diễn viên hài đã từng đi trại cai nghiện ma túy này đăng tải những tâm sự về cô bạn đồng cảnh nghiện ngập Amy Winehouse: “Tôi đã biết đến Amy nhiều năm. Lần đầu tiên gặp gỡ, tôi thấy Amy rất “quê mùa” trong chiếc áo màu hồng… Khả năng thưởng thức âm nhạc của tôi không cao, nên tôi chỉ thấy Amy hát rất lập dị, tôi không hiểu cô ấy hát nhạc gì nữa. Nhưng rồi, qua nhiều lần tiếp xúc, tôi phát hiện ra rằng Amy cũng rất ngọt ngào, đa cảm, phức tạp…”.

“Cô ấy cũng từng rất thật thà chia sẻ với tôi về quãng đời nghiện ngập… Đáng ra tôi có thể khuyên ngăn cô ấy, vì cô ấy còn quá trẻ… Giờ thì Amy đã mãi mãi ở lại tuổi 27. Sự thật này là một thảm kịch với tôi. Chúng ta đã thật sự mất đi một cô gái tài năng!”, Russell Brand xúc động viết.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.