Tro núi lửa Puyehue lại đe dọa các sân bay

27/07/2011 11:02 GMT+7

(TNO) Các sân bay tại Uruguay và Argentina đã phải đóng cửa trong hôm 26.7 do ảnh hưởng của tro bụi bốc lên từ núi lửa Puyehue của Chile, theo AFP.

Tại thủ đô Buenos Aires của Argentina, sân bay quốc tế Ezeiza đã phải dừng hoạt động do bị ảnh hưởng bởi tro bụi trong không khí và trên đường băng.

 
Mây tro bụi phun ra từ núi lửa Puyehue gây ảnh hưởng nặng nề - Ảnh: AFP

Hầu hết các hãng hàng không đều đã hủy, hoãn chuyến cho đến ít nhất là sáng 27.7, AFP dẫn lời phát ngôn viên đơn vị vận hành sân bay cho biết.

Trong khi đó, có ít nhất 15 chuyến bay đã bị hủy trong ngày 26.7 tại nước láng giềng Uruguay, đại diện sân bay quốc tế Carrasco nói.

Được biết, núi lửa Puyehue, nằm gần thành phố Osorno, cách thủ đô Santiago của Chile khoảng 870 km về phía nam, từ khi "thức giấc" sau nửa thế kỷ ngừng hoạt động vào ngày 4.6 vừa qua, đã khiến hàng không Nam Mỹ điêu đứng do ảnh hưởng của tro bụi nó phun lên.

Chưa dừng ở đó, các đám mây tro bụi này còn theo gió vượt hơn 9.000 km, băng qua nam Thái Bình Dương để ảnh hưởng đến không phận của Úc và New Zealand khiến nhiều chuyến bay tại đây phải bị hủy bỏ.

Tiến Dũng

>> Nhiều chuyến bay bị hủy vì tro bụi núi lửa Chile
>> Tro núi lửa Chile quay lại Úc
>> Tro bụi núi lửa ở Chile vượt Thái Bình Dương
>> Núi lửa Puyehue giảm cường độ hoạt động
>> Hàng không Nam Mỹ tê liệt do tro bụi núi lửa
>> Núi lửa Puyehue tiếp tục phun tro bụi
>> Núi lửa Chile phun trào, 3.500 người sơ tán
>> Khói bụi khiến châu u lo lắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.