Phim chiến tranh phải thế!

28/07/2011 18:01 GMT+7

Với sự hỗ trợ của không quân, hải quân, những đại cảnh chiến tranh của bộ phim Đường Hồ Chí Minh trên biển đã khiến những người có dịp chứng kiến kỳ vọng vào một bộ phim chiến tranh được dàn dựng và đầu tư nghiêm túc.

Ngày 8.4.2011, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu đã ký công văn gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Hải quân… đề nghị hỗ trợ Hãng phim Giải Phóng và Đài truyền hình TP.HCM thực hiện dự án sản xuất phim Đường Hồ Chí Minh trên biển.

Sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo và các đơn vị quân đội đã tạo điều kiện thuận lợi hiếm có cho bộ phim. Nói là “hiếm có”, bởi đã từ lâu lắm rồi, do kinh phí hạn hẹp, các phim truyền hình  về chiến tranh Việt Nam hầu như không gây ấn tượng mạnh cho người xem bởi thiếu đi hình ảnh những phương tiện chiến tranh hiện đại như xe tăng, máy bay, tàu chiến, thiếu đi những đại cảnh chiến đấu ác liệt.

Giữa tháng 5.2011, bộ phim truyền hình 40 tập Đường Hồ Chí Minh trên biển kể về những chiến công của đoàn tàu không số đã khởi quay, dự kiến phát sóng trên kênh HTV vào tháng 10 tới, đúng dịp kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23.10.1961-23.10.2011).

Đoàn phim đã được hỗ trợ 3 trực thăng, 2 tàu chiến, 2 tàu tuần tra, 4 ca nô và cả một chiếc tàu không số cùng hơn 250 bộ đội và 16 phi công, chuyên viên kỹ thuật hàng không Phóng viên Thanh Niên cùng theo chân đoàn làm phim trong các ngày 24, 25 và 26.7 tại Bà Rịa - Vũng Tàu để ghi lại những hình ảnh đầy ấn tượng của bộ phim.

 
Hai trực thăng và hai tàu chiến đang bao vây con tàu không số trên biển (ảnh chụp từ trực thăng quay phim)

 

 
Tổ đạo cụ đang hướng dẫn diễn viên sử dụng súng trước cảnh quay

 
Máy bay Mi-8 ghi hình từ trên cao cảnh quân đội Sài Gòn đổ quân bằng trực thăng

 
Bình minh vừa rạng hôm 25.7, anh Yên đã ôm máy quay phim lên trực thăng Mi8 chuẩn bị cảnh quay đầu tiên tại căn cứ Minh Đạm (Long Hải)

 
Trung tá Trần Quang Đoan kiểm tra kỹ thuật trực thăng UH-1 trước khi quay cảnh đổ quân xuống trận địa

 
Những chiến sĩ bộ đội thuộc Sư đoàn 302 trong vai lính quân đội Sài Gòn

Đỗ Tuấn
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.