Xe buýt tông nhau ở Bangladesh, 13 người chết

02/08/2011 16:10 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Bangladesh ngày 2.8 cho biết, 2 xe buýt chở khách đâm thẳng vào nhau gần thủ đô Dhaka, khiến ít nhất 13 người chết và 50 người khác bị thương.

Hãng tin AP dẫn lời cảnh sát trưởng địa phương Fakhrul Islam cho hay, tai nạn xảy ra sáng 2.8 trên một xa lộ ở Narsingdi, cách Dhaka khoảng 40km về phía đông.

Ông cho biết 11 hành khách chết tại chỗ, trong khi 2 người còn lại chết trên đường đưa đi cấp cứu do thương tích quá nặng.

Quan chức trên nói thêm rằng, ít nhất 13 hành khách bị thương nặng được đưa đến bệnh viện ở Dhaka, số còn lại được chữa trị tại các bệnh viện địa phương.

Bangladesh là một trong những nước có tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông cao nhất thế giới do đường sá xuống cấp, phương tiện không được bảo dưỡng cẩn thận, tình trạng vi phạm luật lệ giao thông của tài xế và thiếu sự giám sát của lực lượng kiểm soát giao thông.

Trong một vụ tai nạn thảm khốc hồi tháng trước có ít nhất 44 học sinh thiệt mạng khi chiếc xe tải chở các em bị lật và rơi xuống một con mương bên đường ở Mirsharai, cách Dhaka 242km về phía đông nam, theo Tân Hoa xã.

Theo một cuộc nghiên cứu mới đây của Trung tâm Nghiên cứu Tai nạn thuộc Đại học Kỹ thuật Cơ khí Bangladesh, mỗi năm ở nước này, khoảng 10.000 - 12.000 người thiệt mạng do tai nạn giao thông, đa phần tại các khu vực nông thôn.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.