Hàn Quốc phạt Apple vì theo dõi người dùng

04/08/2011 23:21 GMT+7

Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) ngày 3.8 ra quyết định phạt Tập đoàn Apple 3 triệu won (hơn 58 triệu đồng) vì thu thập trái phép thông tin hành tung của người sử dụng điện thoại di động iPhone.

Theo Yonhap, dù số tiền trên chẳng thấm vào đâu so với doanh thu khổng lồ của Apple nhưng đây là án phạt đầu tiên liên quan đến vụ bê bối “do thám” khách hàng và những nước khác có thể sẽ làm theo Hàn Quốc. Hồi tháng 4, nhiều chuyên gia phát hiện mỗi chiếc iPhone đều có một tập tin ẩn mang tên consolidated.db, chứa thông tin về hành tung của người sử dụng.

 
Apple bị phạt vì iPhone - Ảnh: Reuters 

Dựa theo những thông tin này, người ta có thể vẽ ra một bản đồ thể hiện rõ những nơi chủ nhân một chiếc iPhone đặt chân đến. Theo tờ The Wall Street Journal, các điện thoại Android của Google cũng truyền dữ liệu về địa điểm của người sử dụng trở lại trụ sở công ty. Cả Apple và Google đều bác bỏ cáo buộc theo dõi khách hàng và tuyên bố họ chỉ lưu lại vị trí các cột tháp viễn thông và các điểm phát sóng wifi xung quanh chiếc điện thoại nhằm cải thiện dịch vụ. KCC cũng yêu cầu Apple đảm bảo thông tin vị trí của người dùng iPhone phải được bảo mật kỹ lưỡng. Cơ quan này cũng nhắc nhở Goolge nhưng không ra án phạt.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.