Trực thăng rơi ở Indonesia, 10 người chết

04/08/2011 11:04 GMT+7

(TNO) Một vụ rơi trực thăng vừa xảy ra tại miền trung Indonesia, khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có hai người Úc, hai người Nam Phi, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết vào hôm nay, 4.8.

Trước đó, chiếc trực thăng thuộc loại Bell 412 này được báo cáo mất tích vào chiều 3.8 trong thời tiết mưa gió.

 
Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân vụ rơi trực thăng đi - Ảnh: AFP

Theo giới chức địa phương, chiếc trực thăng cất cánh từ thành phố Manado trên đảo Sulawesi, chở 10 người, bao gồm cả hai người thuộc tổ bay, đến mỏ khai thác vàng Gosowong của công ty Newcrest có trụ sở tại Melbourne (Úc), nằm trên đảo Halmahera, cách thủ đô Jakarta khoảng 2.400 km về phía đông bắc.

Sau các cuộc tìm kiếm, chiếc trực thăng đã được tìm thấy vào sáng sớm nay tại khu vực rừng núi Dua Sudara thuộc thành phố Bitung, cách Manado (cùng thuộc tỉnh Bắc Sulawesi) khoảng 10 km.

Một người đàn ông sống sót trong đống vỡ nát của máy bay đã được tìm thấy và được nhân viên cứu hộ đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, nhưng sau đó, người này đã không qua khỏi.

Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định có thể là do điều kiện thời tiết xấu. Trong khi đó, đại diện của công ty Newcrest cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.