31 lính Mỹ thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở Afghanistan

06/08/2011 17:28 GMT+7

(TNO) Tổng cộng có 31 thành viên của lực lượng đặc biệt Mỹ cùng 7 người Afghanistan đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng tại miền đông Afghanistan, AFP dẫn thông báo từ Văn phòng Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai cho biết vào hôm nay, 6.8.

"Tổng thống nước Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan Hamid Karzai bày tỏ lời chia buồn qua vụ rơi trực thăng của NATO và cái chết của 31 thành viên của lực lượng đặc biệt Mỹ", theo thông báo trên.

 
Mỹ hứng chịu thiệt hại nặng nề trong vụ rơi trực thăng tại Afghanistan đêm 5.8 - Ảnh: AFP

Vụ rơi trực thăng xảy ra vào đêm 5.8 ở tỉnh Wardak, phía tây nam thủ đô Kabul, được xem là một sự kiện gây chết người nhiều nhất cho lực lượng quốc tế đóng tại Afghanistan kể từ khi bắt đầu cuộc chiến vào năm 2001.

Theo thông báo trên, có bảy người Afghanistan cũng đã tử vong trong vụ tai nạn, khiến con số người thiệt mạng tổng cộng là 38 người. Theo Bộ Quốc phòng Afghanistan, bảy người này cũng thuộc lực lượng quân đội Afghanistan.

Được biết, tỉnh Wardak đang nằm trong tầm khống chế của quân Taliban. Một nhân chứng nói với AFP rằng chiếc trực thăng rơi sau khi cố gắng cất cánh từ mái nhà của một chỉ huy Taliban trong một vụ đọ súng.

Theo phát ngôn viên của tỉnh Wardak, Shahidullah Shahid, chiếc trực thăng đã bị một tên lửa của quân nổi dậy bắn hạ và vỡ tan từng mảnh. Taliban cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ bắn hạ này.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.