Đình chỉ công tác 3 bảo vệ tổ dân phố đánh sinh viên

08/08/2011 15:52 GMT+7

(TNO) Ngày 8.8, ông Huỳnh Tám, Bí thư Đảng ủy P.Hòa Hiệp Nam (Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết liên quan đến vụ việc bảo vệ tổ dân phố đánh sinh viên dã man, 3 người thuộc Ban bảo vệ dân phố P.Hòa Hiệp Nam đã bị đình chỉ công tác để làm rõ.

>> Sinh viên bị bảo vệ tổ dân phố đánh dã man

Ông Lê Duy Du, Chủ tịch UBND P.Hòa Hiệp Nam, cho biết vào khoảng 22 giờ ngày 6.8, các bảo vệ dân phố P.Hòa Hiệp Nam là Nguyễn Ngọc Bửu (Phó ban) cùng em ruột là Nguyễn Ngọc Thiện (Tổ phó Bảo vệ dân phố khu vực Xuân Thiều 2) và Huỳnh Thành tuần tra đêm.

Phát hiện phòng trọ sinh viên Trần Văn Thi (19 tuổi, quê quán Gia Lai, trường Trung cấp nghề Công nghiệp tàu thủy III TP Đà Nẵng) ở 631 Nguyễn Lương Bằng ồn ào, cả ba đã mở cổng dãy trọ, vào sân đi đến trước phòng nhắc nhở.

 
Vùng mặt sinh viên Thi bị bỏng nặng - Ảnh: Nguyễn Tú

Trong khi hai bên lời qua tiếng lại, bảo vệ dân phố dùng gậy đánh sinh viên Thi toác đầu, xịt hơi cay và chích roi điện khiến Thi bị cháy, bỏng 20% cơ thể độ II-III.

Ông Du thừa nhận các bảo vệ dân phố tuần tra đêm cũng vì thực thi công vụ, nhưng trong quá trình hành xử, tác nghiệp không bình tĩnh, thiếu sáng suốt, nóng vội, xử lý không đúng.

“Lực lượng bảo vệ dân phố được phép sử dụng công cụ hỗ trợ để tự vệ khi bị đối tượng tấn công. Trong khi đó sinh viên chỉ có lời qua tiếng lại chưa có động thái gì, mà bảo vệ dân phố đã sử dụng công cụ hỗ trợ gây thương tích. Quan điểm của chính quyền địa phương là không bao che sai trái, chúng tôi sẽ chỉ đạo làm rõ vụ việc, xử lý các đối tượng theo đúng quy định pháp luật và theo dõi thường xuyên để ngăn chặn kịp thời, tránh trường hợp đáng tiếc khác xảy ra”, ông Du nói.
 
Trước mắt, Ban chỉ huy Công an phường, Ban bảo vệ dân phố, UBND P.Hòa Hiệp Nam đã đến khoa Ngoại Bỏng tạo hình Bệnh viện Đà Nẵng để thăm hỏi, hỗ trợ sinh viên Thi 2 triệu đồng ban đầu.

Về vụ việc này, Đảng ủy phường chỉ đạo giao cho đại úy Lê Quốc Việt, Phó trưởng Công an P.Hòa Hiệp Nam chịu trách nhiệm điều tra và báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.