Đánh... vợ thằng bạn

04/08/2011 11:02 GMT+7

Chuyện xảy ra đã khá lâu, nhưng người dân ấp Hỏa Vàm, xã Thạnh Yên A (H.U Minh Thượng, Kiên Giang), vẫn còn kể tới kể lui trong những lúc trà dư tửu hậu. Chuyện như vầy:

Một ngày rảnh rang chuyện đồng áng, anh H. ở ấp này bày tiệc nhậu, mời bà con lối xóm đến chung vui, trong đó có anh K. Tiệc rượu đang đến lúc cao trào, thì vợ của anh H. từ nhà bếp đi lên cằn nhằn rằng anh H. không chịu ra đồng thăm ruộng mà cứ ngồi ở nhà nhậu hoài. Thấy vợ thằng bạn dám trách chồng trước đám bạn nhậu, anh K. bỗng dưng... nổi nóng: “Sao mày không “dạy” vợ vài bạt tai cho bỏ cái thói nói năng hỗn láo với chồng?”. Anh H. bỗng... rùng mình, nói: “Tui hổng dám đánh bả đâu, ông có ngon thì đánh giùm tui đi”. Nghe vậy, anh  K. liền xông tới đánh mấy bạt tai như trời giáng, khiến vợ anh H. té xuống sông.

Đến lúc ấy mọi người mới hoàn hồn, đứng ra can ngăn, rồi lăng xăng chở vợ anh H. đi bệnh viện. Sau khi điều trị về, vợ chồng anh H. đâm đơn kiện anh K. về tội cố ý gây thương tích. Lúc đầu, anh K. cứ một mực khẳng định mình không hề có lỗi vì được thằng bạn “cho phép” mới ra tay đánh vợ nó, chứ nào phải khi không mà đánh. Thế nhưng, sau khi được chính quyền địa phương giải thích, anh K. thừa nhận hành vi của mình là không đúng.

Ông Đặng Xuân Thắng, Chủ tịch UBND xã Thạnh Yên A, cho biết: “Lúc đầu chúng tôi tưởng mấy ông nhậu vẽ chuyện ra cho vui chứ trên đời này làm gì có chuyện cười ra nước mắt như vậy. Thế nhưng, khi nghe báo là thật,  tôi liền cử người xuống xác minh làm rõ. Cũng may là anh K. đã hối hận, qua tận nhà anh H. xin lỗi, bồi thường tiền thuốc thang cho vợ của bạn nên cũng êm xuôi. Có lần nhậu chung, tôi hỏi sao mà anh đánh vợ thằng bạn dữ quá vậy? Lúc đầu, K. cứ lặng thinh, lâu sau mới bảo: Tại bữa đó say quá không kiềm chế được nên mới đánh, bây giờ nhắc lại quê thấy mồ. Tôi thề từ đây tới già, vợ mấy thằng bạn có làm gì cũng ráng... nhịn”!  

Hồng Cúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.