TP.HCM xuất hiện ổ dịch sốt rét

10/08/2011 14:25 GMT+7

(TNO) Bệnh sốt rét mới xuất hiện trở lại trong tháng 7 nhưng đến nay, TP.HCM đã có 40 ca mắc sốt rét. Tình hình bệnh sốt rét có chiều hướng diễn tiến nhanh.

Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM đưa ra cảnh báo trên tại cuộc họp giao ban về tình hình dịch bệnh tại TP.HCM, được tổ chức sáng nay (10.8).

Bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ, Phó giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP, cho biết: Số ca bệnh sốt rét chủ yếu tập trung tại xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè. Bệnh tăng nhanh, đã hình thành ổ dịch nhưng chỉ mới trong phạm vi nhỏ, chưa lan rộng. Vì vậy, Trung tâm Y tế Dự phòng TP đã phun thuốc diệt muỗi và phát thuốc uống chống sốt rét miễn phí cho người tại ổ dịch. Ngành y tế TP tập trung tầm soát phát hiện sớm ca bệnh; ngăn chặn lây lan từ nguồn lây để bệnh không lan trong cộng đồng trên diện rộng.

Song song đó, hiện nay, bệnh sốt xuất huyết đang trên đà tăng với 1.249 ca trong tháng 7 (tăng 1,4 lần so với tháng 6).

Trong khi đó, bệnh chân tay miệng chỉ mới bước đầu giảm nhẹ. Trong tháng 7 có 1.882 ca mắc bệnh (tháng 6 có 2.093 ca), 5 ca tử vong (bằng số ca tử vong tháng 6), nâng tổng số ca tử vong do bệnh tay chân miệng tại TP.HCM từ đầu năm đến nay lên 22 ca.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.