Chung kết Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu

13/08/2011 17:55 GMT+7

Sự xuất hiện của 35 bông hoa gốc Việt tại khu Little Saigon trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu 2011 dường như làm dịu đi cái nắng nóng của miền Nam California.

Thí sinh Yến Ban

Các thí sinh trong những ngày qua dẫu phải phơi nắng, gió để chụp hình đồ tắm; dù phải mất gần một ngày tô son, điểm phấn xúng xính với áo dài, dạ hội cho phần chụp studio nhưng họ lúc nào cũng giữ được nụ cười trên môi. 

Mệt nhất có lẽ là các cô gái đến từ Việt Nam như Thanh Trúc, Uyên Thảo, Như Thảo, Ngọc Trinh, Trà Ngọc Hằng, Khánh My… do chưa quen giờ giấc và thức ăn và có lúc họ chỉ muốn… ngủ. Tuy nhiên họ vẫn cố gắng hoàn thành tất cả những lịch trình ban tổ chức đưa ra. Nhìn Yến Ban (thí sinh được nhiều người đẹp Việt Nam yêu mến vì sự thân thiện, hòa đồng và vì tên của cô khá lạ) cứ đi qua, đi lại tỏ vẻ căng thẳng. Song khi tâm sự với chúng tôi, Yến Ban… cười tươi: "Em không lo lắng lắm đâu vì đây là lần thứ hai em thi Hoa hậu người Việt tại Mỹ rồi. Mỗi lần đi thi là em được gia đình ủng hộ hết mình và chuẩn bị rất chu đáo nên em muốn làm tốt nhất những gì mình có thể". Nhận xét về thí sinh trong nước qua Mỹ dự thi, Yến Ban cho biết: "Các bạn Việt Nam qua đây ai cũng xinh và đi đứng chuyên nghiệp nên em rất ngưỡng mộ". 

Các thí sinh giao lưu trước khi chụp ngoại cảnh - ảnh: Dạ Ly

Đúng như Yến Ban nói, gần như tất cả thí sinh trong nước sang Mỹ dự thi lần này đang là người mẫu chuyên nghiệp nên họ tỏ ra tự tin, bản lĩnh trên sàn tập. Người đẹp trong nước cũng dành thời gian chỉ thêm cho các thí sinh khác lần đầu tiên làm quen với sân khấu. Sự lúng túng, bỡ ngỡ của những bước chân vừa lạ lẫm, vừa thân quen trên sàn diễn là điều khó tránh khỏi trong cuộc thi này. Nhưng cũng vì những điều vừa lạ, vừa quen ấy mà các cô gái mang dòng máu Việt gần nhau hơn. Và như lời nhiều thí sinh sống ở nước ngoài tâm sự thì chưa bao giờ họ nói tiếng Việt nhiều đến thế.

Như vậy, sau thời gian luyện tập, chụp ảnh, tham quan các danh thắng tại California để tìm ra các giải phụ như Hoa hậu Ảnh, Bikini, Thân thiện, Áo dài, Dạ hội…, tất cả các thí sinh sẽ bước vào đêm tranh tài chính thức vào lúc 17 giờ ngày 13.8 (tức 7 giờ ngày 14.8 giờ Việt Nam) tại Carpenter Performing Arts Center, Long Beach, California. 

 Khánh My và Trà Ngọc Hằng

Dạ Ly (từ California)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.