QL 51 đang nâng cấp mở rộng nhưng có nguy cơ chậm tiến độ do vướng giải phóng mặt bằng |
Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai, hiện có 7 dự án giao thông trọng điểm kết nối tam giác kinh tế Đồng Nai - Bình Dương - TP HCM của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam do Bộ GTVT quản lý như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành; đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây; đường cao tốc Bến Lức - Long Thành; cầu Đồng Nai mới; Quốc lộ 1 (đoạn tránh TP Biên Hòa); đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; mở rộng QL51… Đây là mạch máu giao thông quan trọng nhưng tiến độ rất chậm do vướng giải phóng mặt bằng. Ngoài ra trong tháng 9.2011 các tuyến Quốc lộ 20, đường tỉnh 769, đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng phải “gánh” xe vận chuyển bauxite nên nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.
Tỉnh Đồng Nai đề nghị ứng vốn từ trung ương để xây dựng đường liên cụm cảng số 5 nhằm để phục vụ việc di dời các cảng ở TP HCM ra ngoại thành; chi tiền đền bù, giải phóng mặt bằng dự án cầu Đồng Nai mới; thực hiện trước Dự án đường vành đai 3 TP HCM (đoạn qua Đồng Nai) để giãn mật độ giao thông cho toàn vùng, bố trí vốn đầu tư khu tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận những kiến nghị của tỉnh để xem xét, đề xuất Chính phủ chủ trương thực hiện. Về các tuyến vận chuyển bauxite, ông Thăng đề nghị Cục đường bộ và tỉnh tiếp tục làm việc với Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản VN về phương án vận chuyển sao cho phù hợp với thực trạng hệ thống cầu đường hiện nay.
Tin, ảnh Kim Cương
Bình luận (0)