Bé trai 6 tuổi tự giải thoát khi bị bắt cóc

14/08/2011 00:11 GMT+7

Sáng qua 13.8, cháu Hoàng Đình Vĩnh Hoàng (6 tuổi, con của vợ chồng anh Hoàng Đình Ngãi và chị Nguyễn Thị Mai Tâm ở số 7 đường Trần Hoàn, P.Hải Đình, TP Đồng Hới, Quảng Bình) đã tự giải thoát sau khi bị bắt cóc vào tối hôm trước.

Cháu Hoàng đang kể lại sự việc - ảnh: T.Q.N

Theo hồ sơ vụ việc tại Công an TP Đồng Hới, khoảng 19 giờ ngày 12.8, Hoàng sang nhà kế bên chơi. Khi đang đứng ngoài cổng sắt nhà hàng xóm thì bị 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy có phần đầu màu đỏ, phần đuôi màu đen bịt miệng bắt lên xe đưa đi. Người dân phát hiện tri hô, một số công nhân xây dựng gần đó cũng đuổi theo, một người đã giật rách áo 1 trong 2 kẻ bắt cóc. Tuy vậy, cả 2 đã ôm cháu Hoàng vù xe chạy thoát.

Nhận được tin báo, Công an TP Đồng Hới lập tức huy động lực lượng triển khai các phương án truy bắt, chốt chặn. Công an các huyện: Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch được thông báo phối hợp hỗ trợ. Suốt đêm 12.8, các trinh sát hình sự cùng lực lượng CSGT, CSCĐ tổ chức truy tìm vẫn không phát hiện manh mối cháu bé cũng như 2 kẻ gây án.

Đến 6 giờ 30 sáng 13.8, trung tá Nguyễn Văn Huyến, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Đồng Hới được anh Ngãi thông tin có một người dân ở tiểu khu 13, P.Bắc Nghĩa điện cho biết cháu Hoàng đang ở đó. Cơ quan công an và người nhà cháu Hoàng đã tìm đến, đó là vợ chồng anh Trần Giải Phóng và chị Hoàng Thị Hiền. Chị Hiền cho biết khi đi chợ sớm thì phát hiện cháu Hoàng đứng trên đường tránh thành phố, chị hỏi thăm và đưa cháu về nhà. Nhờ Hoàng nhớ số điện thoại của ba nên chị điện báo cho gia đình...

Chưa rõ nguyên nhân

Theo lời kể của Hoàng, 2 kẻ bắt cóc nói giọng lạ, cháu không nhận ra được. Sau khi bắt cóc, chúng chở cháu qua rất nhiều tuyến đường rồi nhốt trong một ngôi nhà bỏ hoang. Khi đi, Hoàng đã vùng vẫy, kêu khóc.

Chúng dùng băng dính bịt miệng và trói hai tay cháu ra phía sau; bọn bắt cóc cũng tát, đạp vào đầu và mặt khiến Hoàng gãy một cái răng cửa ở hàm dưới. Hai kẻ gây án không ngủ lại trong ngôi nhà hoang mà chỉ đứng một lúc rồi bỏ đi. Hoàng mệt và sợ nên ngủ thiếp lúc nào không biết. Đến sáng, cháu tìm cách cởi băng dính ra khỏi tay rồi luồn tay qua khe hở để mở dây thép buộc cửa nhà, thoát ra ngoài. Sau đó, Hoàng tìm cách ra được đường tránh và gặp chị Hiền.

Một số nhận định cho rằng, do bị phát hiện và lực lượng công an truy lùng, chốt chặn gắt gao nên bọn bắt cóc buộc phải hủy kế hoạch.

Trung tá Nguyễn Văn Huyến cho biết ngôi nhà bỏ hoang nơi cháu Hoàng bị nhốt thuộc P.Bắc Lý và hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân cũng như các nghi can bắt cóc. Vụ việc tiếp tục được điều tra xử lý. Trong khi đó, một nguồn tin cho biết ba của Hoàng sở hữu một công ty kinh doanh máy tính khá nổi tiếng tại TP Đồng Hới, còn mẹ là giáo viên; trước nay gia đình không có thù oán với ai.

Vụ việc một lần nữa gây chấn động tại TP Đồng Hới, người dân địa phương rất lo sợ, hoang mang và lại kháo nhau việc bắt cóc trẻ em hàng loạt để lấy nội tạng (Thanh Niên đã có bài phản ánh). Trước đó, ngày 5.6.2011, cháu Hoàng Thanh Hoa (2 tuổi rưỡi, con của vợ chồng anh Hoàng Văn Mơn và chị Lại Thị Thanh Huyền ở tiểu khu Diêm Bắc 2, P.Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới) bị mất tích ở khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh (P.Đồng Phú) cho đến nay chưa tìm thấy. Một lần nữa, Công an TP Đồng Hới khẳng định không có chuyện bắt cóc hàng loạt và khuyến cáo người dân không nên lo lắng, nhưng cần trông coi con cẩn thận. 

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.