Thêm một bộ trưởng Brazil từ chức

18/08/2011 10:14 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Nông nghiệp Brazil, Wagner Rossi đã đệ đơn từ chức hôm 17.8, giữa làn sóng bê bối tham nhũng liên quan đến các cố vấn hàng đầu của ông, theo Reuters.

Ông Rossi là bộ trưởng thứ tư từ chức trong 8 tháng nắm quyền của Tổng thống Dilma Rousseff, sau Bộ trưởng Quốc phòng Nelson Jobim, Bộ trưởng Giao thông Alfredo Nascimento và Chánh văn phòng Tổng thống Antonio Palocci.

Vị bộ trưởng được giữ lại từ thời Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva nói ông đã mất một tháng để đấu tranh chống lại những “cáo buộc sai lầm” và bao nhiêu đó là quá đủ.

Theo truyền thông địa phương, ông Rossi bị cáo buộc nhận hối lộ và những chuyến du lịch miễn phí từ các công ty nông nghiệp.

Trước đó, một quan chức cao cấp của Bộ Nông nghiệp đã phải từ chức sau những tường thuật rằng ông đã cho phép một nhà vận động hành lang lập văn phòng trong trụ sở bộ để môi giới các hợp đồng cho giới kinh doanh.

Ông Rossi vốn là thành viên của đảng Phong trào Dân chủ Brazil, đồng minh lớn nhất của Tổng thống Rousseff tại Quốc hội.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.