Giảm tải nhiều nội dung trong sách giáo khoa

19/08/2011 00:19 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo tài liệu hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học các môn học cấp tiểu học, THCS, THPT theo hướng giảm tải.

Đối với bậc tiểu học, môn tiếng Việt được điều chỉnh khá nhiều. Đặc biệt, lớp 4, 5 có tới 34 bài được điều chỉnh, trong đó lớp 5 có 18 bài được Bộ GD-ĐT chỉ định “không dạy”. Đối với bậc THCS, THPT, việc giảm tải được thực hiện ở tất cả các môn học. Nhiều bài học hoặc câu hỏi, bài tập được chuyển từ chương trình chính thức sang phần đọc thêm, nhiều bài bỏ hẳn khỏi chương trình.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết dự thảo điều chỉnh này được căn cứ vào kết quả các đợt rà soát, đánh giá định kỳ về chương trình, sách giáo khoa phổ thông và tổng hợp ý kiến góp ý nhằm nâng cao chất lượng dạy học, đồng thời giảm nhẹ gánh nặng chương trình cho học sinh cũng như giáo viên. Sau khi lấy ý kiến góp ý (trong thời gian khoảng 1 tuần), tài liệu điều chỉnh sẽ được gửi đến giáo viên thực hiện ngay trong năm học 2011-2012 mà không cần phải qua khâu tập huấn.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.