Taliban tấn công Hội đồng Anh ở Afghanistan

19/08/2011 10:51 GMT+7

(TNO) Taliban tuyên bố họ đã tấn công một trung tâm văn hóa Anh tại thủ đô Kabul của Afghanistan vào sáng nay, 19.8, nhân kỷ niệm ngày Afghanistan giành độc lập từ Anh vào năm 1919.

Theo AFP, có hai vụ đánh bom cảm tử đã xảy ra tại các văn phòng của Hội đồng Anh ở Kabul và các nhân chứng cho hay họ nghe thấy tiếng súng lớn vang lên trong khu văn phòng. Một tiếng nổ thứ ba được nghe thấy sau đó song nguyên nhân của nó vẫn chưa được xác định.


 Lực lượng an ninh Afghanistan đang quan sát hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Một phóng viên của AFP cho biết, có hai tiếng nổ lớn cách nhau khoảng 10 phút, bắt đầu vào lúc 5 giờ 45 phút giờ địa phương (8 giờ 17 giờ Việt Nam).

Cảnh sát Kabul tiết lộ con số thương vong đầy đủ vẫn chưa được xác định song các báo cáo ban đầu cho thấy có ít nhất ba người thiệt mạng và năm đến sáu người bị thương trong vụ tấn công.

Người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid nói với AFP rằng mục tiêu của những kẻ tấn công là trung tâm văn hóa Anh và một nhà khách của Liên Hiệp Quốc.

“Hôm nay là ngày độc lập của chúng tôi với người Anh. Họ công nhận sự độc lập của chúng tôi cách đây 92 năm, cuộc tấn công hôm nay đánh dấu ngày đó. Hiện tại, người Anh lại xâm lược đất nước chúng tôi và họ sẽ phải công nhận ngày độc lập của chúng tôi một lần nữa”, Mujahid nói.

Tòa đại sứ Anh tại Afghanistan đã xác nhận Hội đồng Anh bị tấn công song Liên Hiệp Quốc thông báo không có tòa nhà nào của họ bị tấn công.

Hội đồng Anh là cơ quan điều hành nhiều chương trình văn hóa Anh, do chính phủ nước này tài trợ một phần, và không phải là một phần của Tòa đại sứ Anh vốn tọa lạc trong khu ngoại giao ở Kabul.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.