Android là nền tảng bán chạy nhất

20/08/2011 16:20 GMT+7

(TNO) Hãng nghiên cứu thị trường Gartner vừa đưa ra bảng khảo sát về tình hình doanh số bán hàng, trên phạm vi toàn cầu cho các loại điện thoại thông minh sử dụng nền tảng khác nhau khi kết thúc quý 2 vừa qua.

Theo techcrunch, các dòng điện thoại thông minh sử dụng nền tảng Andorid đã đạt được doanh số bán hàng cao nhất, chiếm 43,4% tổng doanh số bán hàng toàn cầu (cùng kỳ năm ngoái Android chỉ chiếm 17,2%).

Xếp vị trí thứ hai là nền tảng Symbian của Nokia với 22,1%. Tuy nhiên, thực chất doanh số bán hàng của Nokia đã rớt thê thảm khi vào cùng kỳ năm ngoái con số này là 40,9%.

Vị trí thứ ba thuộc về nền tảng iOS của Apple với 18,2% (cùng kỳ năm ngoái chiếm 14,1%). Dự kiến, đến thời điểm iPhon 5 của Apple ra mắt, doanh số này sẽ tiếp tục được tăng lên và có thể vượt qua được nền tảng Symbian của Nokia.

Tình hình kinh doanh của các dòng điện thoại BlackBerry trong thời gian qua cũng không khả quan, khi chỉ còn chiếm 12% trong quý 2 năm nay so với 19% cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo Gartner, tính tới thời điểm hiện tại, doanh số bán hàng của các dòng điện thoại thông minh trên phạm vi toàn cầu đã tăng thêm 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái, ước tính đã tiêu thụ được 428,7 triệu chiếc điện thoại thông minh khác nhau.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.