Tiếp tục biệt giam hung thủ vụ thảm sát tại Na Uy

20/08/2011 09:35 GMT+7

(TNO) Một tòa án ở Oslo (Na Uy) hôm 19.8 đã ra phán quyết kéo dài thêm một tháng biệt giam đối với Anders Behring Breivik, hung thủ gây ra vụ tấn công kép kinh hoàng tại nước này hôm 22.7 khiến 77 người thiệt mạng, theo AFP.


Breivik (giữa) được cảnh sát đưa đến tòa hôm 19.8 - Ảnh: AFP

Theo thẩm phán Hugo Abelseth nói với báo chí sau phiên xử kín, Breivik, 32 tuổi, sẽ tiếp tục bị biệt giam cho đến ngày 19.9, ngày mở phiên tòa tiếp theo.

Ông này cho rằng, quyết định trên nhằm ngăn chặn Breivik có thể phi tang chứng cứ khi nói chuyện với người ngoài liên quan đến cuộc điều tra.

Luật sư của Breivik, Geir Lippestad nói rằng thân chủ của ông cảm thấy "bị tra tấn tàn bạo" khi bị biệt giam và "khó khăn" khi phải ở trong phòng giam nhỏ như vậy.

Được biết, cơ quan điều tra Na Uy xác định vụ nổ bom tại trung tâm Oslo khiến tám người chết và vụ xả súng sau đó tại đảo Utoya giết 69 người chỉ do một mình Breivik thực hiện.

Trước đó, trong lần đầu tiên ra tòa hôm 25.7, Breivik đã thừa nhận gây ra vụ tấn công kinh hoàng trên nhưng cho rằng mình "không phạm tội gì cả".

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.